“Cây Nguyễn Siêu” đạt giải Nhì cuộc thi quốc gia về nuôi tinh thể

14:09 16/06/2023

Xuất phát từ ý tưởng chung tay kỉ niệm năm học thứ 30 của trường Nguyễn Siêu, gắn với thông điệp bảo vệ môi trường, “Cây Nguyễn Siêu” của Lý Nhã Nghi (8IG1S1) và Nguyễn Trúc An (9AE0) đã giành giải Nhì cuộc thi quốc gia về nuôi tinh thể năm 2023.

Nuôi tinh thể là một hoạt động nghiên cứu khoa học, giúp học sinh hiểu về cấu trúc của một hoặc nhiều chất và quá trình duy trì, phát triển cấu trúc đó. Cuộc thi Nuôi tinh thể - Ươm mầm khoa học Việt Nam tổ chức năm 2023 là năm thứ 9 trên quy mô toàn quốc.

Team Nguyễn Siêu giành giải Nhì dự thi sản phẩm clip

Sản phẩm của Lý Nhã Nghi – Nguyễn Trúc An, dưới sự hướng dẫn của thầy Lê Quang Huy, được hoàn thành trong khoảng 4 tháng, với các tinh thể chủ yếu là KDP (potassium dihydrogenphosphate), CuSO4 (Copper(II) sulfate), NiSO4 (Nickel (II) sulfate)… được “nuôi” trên đế san hô. Nhóm tinh thể này khi hoàn tất mang hình dạng chiếc cây gắn với biểu tượng ngôi trường Nguyễn Siêu và đi kèm thông điệp bảo vệ môi trường biển. Sản phẩm đã xuất sắc đạt giải Nhì của nhóm dự thi dưới hình thức Clip, và sau đây, thầy trò sẽ tiếp tục cải thiện ý tưởng để gửi dự thi quốc tế.

Tinh thể "nuôi" trên san hô và mang hình ảnh Cây Nguyễn Siêu cùng thông điệp bảo vệ môi trường biển

Lý Nhã Nghi và Nguyễn Trúc An hiện đang sinh hoạt trong CLB nuôi tinh thể Nguyễn Siêu. Trong năm học tới, CLB sẽ đổi tên thành CLB nghiên cứu khoa học Nguyễn Siêu để đa dạng hóa hoạt động và thu hút thêm nhiều thành viên mới.

Các thành viên CLB Nuôi tinh thể Nguyễn Siêu