Các kỳ thủ nhí tranh tài cùng bộ môn cờ vua

17:07 15/11/2022

Sáng thứ Hai (ngày 14/11), tại trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã diễn ra giải thi đấu cờ vua dành cho các bạn học sinh từ khối 1 đến khối 5.

Giải đấu cờ vua đã thu hút sự tham gia của gần 70 học sinh đến từ các lớp. Giải đấu là môi trường cọ sát tốt cho những "kỳ thủ trẻ", là cơ hội để các em bộc lộ bản thân, phát hiện và bồi dưỡng tài năng cờ vua, hướng đến những giải đấu cao hơn.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã chú trọng tổ chức các hoạt động tập thể và hoạt động trải nghiệm cho học sinh theo hướng tiếp cận năng lực. Một trong những hoạt động đó là giải cờ vua cấp trường. 

Cờ vua là một trong những môn thể thao được nhiều học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu yêu thích. Thông qua cách học, cách chơi, các em sẽ có khả năng tập trung tốt hơn, có tư duy logic, có cách suy xét vấn đề từ các chi tiết nhỏ. Các em sẽ học được cách đưa ra hàng loạt các giải pháp cho cùng một vấn đề và cân nhắc lợi hại của từng giải pháp, sau đó chọn cho mình một phương án tối ưu nhất để thực hiện.

Giải cờ vua cấp trường là sân chơi bổ ích dành cho tất cả các em học sinh yêu thích môn thể thao trí tuệ, các kỳ thủ yêu cờ vua đều đã có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh thông qua những trận đấu đầy kịch tính.

Dưới đây là một số hình ảnh của giải đấu cờ vua vừa qua: