“Bước chân vì cộng đồng” và những điệu nhảy sôi động

07:51 28/09/2020

Tháng 9/2020, BCH Đoàn Trường THPT Nguyễn Siêu đã phối hợp với tổ Giáo dục Thể chất và các Chi Đoàn trong toàn trường tổ chức chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” và “Liên hoan Dân vũ Quốc tế và các điệu nhảy cổ động Thành phố Hà Nội, lần thứ VIII - năm 2020”.

Đây là các hoạt động thiết thực, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhằm lan tỏa ý nghĩa của phong trào thể thao quần chúng, ý thức rèn luyện sức khỏe và là cơ hội để Đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

1. Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được tổ chức nhằm gây quỹ để xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Bằng việc sử dụng công nghệ thông tin thông qua app STRAVA, mỗi Đoàn viên - thanh niên tham gia chương trình sẽ đóng góp được 1000 đồng xây dựng Quỹ với mỗi kilomet đi bộ, chạy bộ.

Với ý nghĩa đó, chương trình nhận được sự tham gia của đông đảo các bạn Đoàn viên - thanh niên của THPT Nguyễn Siêu.

“Từ trước, tôi đã yêu thích tham gia các hoạt động thể thao. Được biết, lần này qua những bước chạy, chúng tôi sẽ đóng góp một phần - dù là nhỏ bé - cho các đồng bào dân tộc thiểu số, tôi cảm thấy rất vui vì được dự phần vào một hoạt động ý nghĩa và bổ ích” – Thu Giang (lớp 12NS5) chia sẻ. 

2. “Liên hoan Dân vũ Quốc tế và các điệu nhảy cổ động Thành phố Hà Nội, lần thứ VIII - năm 2020”

Các Đoàn viên - thanh niên được tham gia theo hình thức 4.0 - kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Ở vòng sơ loại, đội thi tham gia bằng hình thức gửi video online. Điều này nhằm đảm bảo cho các bạn vừa có điều kiện sáng tạo, tham gia cuộc thi mà vẫn đảm bảo giãn cách để phòng chống dịch bệnh. 

Các điệu nhảy cổ động và dân vũ mang tính cộng đồng cao, đơn giản, dễ nhớ, dễ tập để bất kì ai cũng có thể nhảy múa theo được. Mỗi điệu nhảy/ múa như thế đều ẩn chứa một câu chuyện riêng, thể hiện đậm nét các giá trị văn hoá của cộng đồng, của dân tộc. 

Đội thi của Trường Nguyễn Siêu đến từ Khối 11 với 38 học sinh đã luyện tập điệu nhảy cổ động trên nền nhạc Riverdale đình đám. Trong các trận đấu hay các cuộc thi, đội nhảy cổ động là một trong những nhân tố không thể thiếu. Họ góp phần mang đến sân khấu những tiết mục nhảy đặc sắc, khuấy động không khí và giúp các thí sinh, đội thi bớt căng thẳng trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Qua các hoạt động này, các Đoàn viên – thanh niên – học sinh Nguyễn Siêu đã khẳng định được sự đoàn kết, nhanh nhạy và tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Học sinh Nguyễn Siêu không chỉ học tập tốt mà còn năng nổ tham gia các hoạt động. 

Tinh thần và nhiệt huyết sẽ luôn tràn đầy trong mỗi thành viên của gia đình Nguyễn Siêu chúng ta!