Ấm tình Nguyễn Siêu trong những ngày tháng 7

08:18 28/07/2022

Thực hiện nếp uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa hàng năm, ngày 27/7/2022, đoàn cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Nguyễn Siêu đã đến thăm hỏi, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Trước đó, đoàn đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy).

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) là điểm đến hàng năm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Nguyễn Siêu. Đối với nhà trường, đây không chỉ là hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ, tấm lòng chia sẻ những đau thương, mất mát với các chiến sĩ đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc, mà còn là những trải nghiệm thực tế đầy xúc cảm của người Nguyễn Siêu - biết yêu thương và rung động.

Trường Nguyễn Siêu thăm hỏi Trung tâm Điều dưỡng và tặng quà trị giá hơn 155 triệu đồng 

Đoàn đã dành một phút mặc niệm những Liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến tranh, thăm hỏi, động viên tinh thần các thương binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng và gửi tặng Trung tâm những tiết mục văn nghệ đậm đà chất lính. Nhiều bác thương binh trên những chiếc xe lăn đã nhoà lệ trên đôi mắt không còn nguyên vẹn. 

Đoàn đã dành một phút mặc niệm và mang đến Trung tâm lời ca tiếng hát để nhớ về một giai đoạn đầy hy sinh mất mát nhưng thực sự hào hùng, oanh liệt

Trong những phút giây ngắn ngủi, tình cảm ấm áp, trân trọng của người Nguyễn Siêu đã lan toả khắp Trung tâm Điều dưỡng. Thay mặt Công đoàn nhà trường, cô giáo Hà Lan Phương nói lời tri ân, chúc sức khoẻ, an lành đến các bác thương binh nặng và trao tặng Trung tâm món quà trị giá hơn 155 triệu đồng. Bà Dương Thị Thịnh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường đã đến thăm các đồng chí thương binh nặng không có điều kiện gặp mặt tại Hội trường của Trung tâm và hứa "năm nào trường Nguyễn Siêu cũng nhớ các bác và sẽ về đây cùng các bác".

Trường Nguyễn Siêu không bao giờ quên công ơn của các thương binh, liệt sĩ - đó là bài học uống nước nhớ nguồn của học sinh, cán bộ, nhân viên toàn trường.

Trước đó, trường Nguyễn Siêu đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội).