Ấm lòng những sẻ chia, tin yêu...

17:17 27/03/2020

Thông điệp "Học trực tuyến - chúng ta vẫn có thể xây dựng được Lớp học Hạnh phúc" của Hiệu trưởng nhà trường và clip "Dạy học thời Corona" của nhóm GV trường Nguyễn Siêu sau khi được chia sẻ đã có rất nhiều phản hồi tích cực từ CMHS, GV và HS cũng như được báo chí hết sức hoan nghênh.

Một người mẹ có con học lớp 5CI3 chia sẻ: "Cảm ơn thông điệp đáng quý của cô Hiệu trưởng đến các phụ huynh. Là một phụ huynh có cuộc sống và công việc cũng bị ảnh hưởng khá nhiều từ việc các con nghỉ ở nhà tránh dịch, em cũng thực sự bắt đầu thấy lo lắng cho tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tiến độ học của các con, đến sự phát triển của xã hội, đất nước. Em thật sự xúc động sau khi đọc thông điệp tràn đầy tình cảm này nhưng vì lúc đọc cũng đã khuya không muốn làm phiền mọi người nên phải đợi đến hôm sau mới viết lên đây những suy nghĩ từ tận đáy lòng mình. Em biết nhà trường cũng bị ảnh hưởng nhiều về kinh tế cũng như khối lượng công việc nhưng cô Hiệu trưởng và các thầy cô vẫn luôn lo lắng cho tình hình các con như vậy thật là đáng quý và kính trọng, khiến cho em cũng nhẹ lòng sau những ngày tương đối vất vả do phải theo các con nhiều hơn.

Từ ngày con được đi học ở mái trường, sự tin tưởng và yêu quý ngôi trường chưa bao giờ vơi trong lòng hai mẹ con bởi mỗi năm học qua đi, các con đều được gặp các cô tận tâm, tận tình dạy dỗ và quan tâm đến học sinh. Chỉ tiếc là vào năm cuối cấp các con lại không có nhiều thời gian gặp gỡ cô giáo chủ nhiệm do dịch bệnh nhưng em mong tình cảm cô trò vẫn luôn đong đầy như lớp học offline. Em tin là trước đây, các phụ huynh cũng đã và đang đồng lòng, đồng hành hỗ trợ các con, thầy cô và nhà trường vượt qua thử thách này thì giờ sẽ càng cố gắng đồng hành hơn nữa sau khi đọc được thông điệp của cô Hiệu trưởng để các con đạt được kiến thức năm học vẹn toàn và học kỳ cuối cấp vui vẻ, đáng nhớ."

"Nhờ thầy chủ nhiệm chuyển đến cô Thuý lời cảm ơn chân thành. Bài viết rất xúc động, thể hiện tâm huyết và tình cảm của cô, đồng thời truyền cảm hứng cho các con học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh, để cùng nhau vững tin và vững bước. Cảm ơn các thầy cô và nhà trường". Đó là tin nhắn của PH Trần Vũ Thảo Nguyên lớp 10NS2 sau khi nhận được Thông điệp của Hiệu trưởng gửi đến CMHS.

"Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Trường Nguyễn Siêu đã không ngại vất vả ngày đêm để các con vẫn theo kịp chương trình học trong những ngày nghỉ ở nhà chống dịch." - chia sẻ của người mẹ tên Ngọc Dung.

Đã có hàng trăm lượt chia sẻ đầy xúc động và những bình luận trực tiếp của các thầy cô giáo: "Thật hay và đầy tâm huyết!" (cô Vũ Thị Tiếp), "Sâu sắc thật ạ!" (cô Thu Hiền). Cô Diệu Thu thì quyết định: "Tiết hoạt động tập thể tuần sau em sẽ cho cả lớp đọc lại phần cô Thúy viết cho các con! Quá hay ạ!"

Còn clip "Dạy học thời Corona" thì được chia sẻ "như vũ bão" với những lời bình dễ thương: 

Mẹ Đức Minh (7VI2) tâm sự với cô giáo chủ nhiệm: "Hôm qua mẹ được bạn ấy cho xem rồi cô ạ. Các thầy cô đáng yêu quá. Bạn ấy mở cả nhà xem đi xem lại. Bà cũng thích luôn!"

"Các thầy cô sáng tạo quá ạ!", "Quá hay!", "Hay quá, các con còn nhận ra lớp của mình vinh dự được các thầy cô dùng để quay." (Phản hồi của các bố mẹ lớp 8NS1).

Còn đây là lời mẹ Uyên - lớp 7CI1: "Các cô giỏi quá ạ, vừa hát hay, vừa nhảy đẹp!" 

Sự tin tưởng, gửi gắm và đồng hành của quý CMHS, HS chính là nguồn động lực lớn để thầy cô và nhà trường tiếp tục vững bước trong thử thách cam go này.

heart Thông điệp "Học trực tuyến - chúng ta vẫn có thể xây dựng được Lớp học Hạnh phúc" của Hiệu trưởng

Xem tại đây

heart Clip "Dạy học thời Corona" của nhóm GV Nguyễn Siêu

Xem tại đây

heart Phản hồi tích cực của báo chí về Clip "Dạy học thời Corona" của nhóm GV Nguyễn Siêu

Xem Giáo dục và Thời đại ; Zing.vn