HỌC THỬ STEM NGÀNH Y SINH HỌC VỚI CHUYÊN GIA ĐẾN TỪ ĐẠI HỌC SYDNEY

20:05 23/10/2023

Buổi học thử STEM với nội dung kỹ thuật Y Sinh học do các diễn giả đến từ Đại học Sydney (Australia) đứng lớp sẽ được tổ chức sáng 24/10 dành cho học sinh lớp 11A2 và 12A1 trường Nguyễn Siêu.

Y sinh học là kĩ thuật cải thiện sức khoẻ con người bằng cách áp dụng khoa học kĩ thuật, khoa học máy tính vào chăm sóc, điều trị và khám bệnh… Bộ môn này đang phát triển khắp thế giới nhưng hiện còn khá mới mẻ với học sinh Việt Nam.

Buổi học thử kĩ thuật Y sinh học vì vậy sẽ giúp học sinh trung học Nguyễn Siêu hiểu rõ hơn về chuyên ngành STEM và các ứng dụng trong cuộc sống, đồng thời truyền cảm hứng cho các con về định hướng nghề trong lĩnh vực khoa học y tế công nghệ cao.

Theo kế hoạch, 62 học sinh lớp 11A2 và 12A1 trường THPT Nguyễn Siêu sẽ tham dự buổi học thử sáng 24/10 do các diễn giả uy tín hàng đầu đến từ Đại học Sydney giảng dạy. Danh sách các diễn giả bao gồm:

Tiến sĩ Young No - hiện đang là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của Trường Kỹ thuật Y sinh, Đại học Sydney. Ông là một trong 40 người gốc Á dưới 40 tuổi ảnh hưởng nhất năm 2022 tại Úc. Ông tốt nghiệp ngành Kỹ thuật và Khoa học Y tế, đồng thời hoàn thành bằng Tiến sĩ Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Sydney.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức - hiện đang làm Kỹ sư Y sinh tại Bệnh viện Westmead ở Tây Sydney. Anh sinh ra ở Việt Nam, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội và sau đó hoàn thành bằng tiến sĩ tại Đại học Sydney. Anh làm việc trong lĩnh vực thiết bị y tế, xử lý tín hiệu, hình ảnh, thiết kế mạch trong hơn 15 năm và đã phát triển thành công sản phẩm cho một số bệnh viện Việt Nam giai đoạn 2010-2016. Anh cũng là là thành viên chủ chốt của 9 dự án khoa học với tổng kinh phí 1,9 triệu đô la Úc từ năm 2010.

Kevin Đoàn - hiện đang làm Giám đốc vận hành tại Trường Kỹ thuật Y sinh, Đại học Sydney. Anh đang nghiên cứu việc sử dụng cam hỏng để phát hiện ung thư. Việt Nam là một nơi đặc biệt đối với Kevin vì bố mẹ anh đều sinh ra ở đó. Kevin Đoàn sẽ giúp học sinh hiểu được tác động mạnh mẽ của Y sinh học tới cuộc sống con người.