TIN TIỂU HỌC


Bóng nắng xôn xao ở Thư viện Quốc gia

Tuần qua, học sinh lớp 3 đã được tham quan Thư viện Quốc gia, đọc sách, nghe kể chuyện và tham gia trải nghiệm một số kỹ năng nho nhỏ liên quan đến góc học tập của mình.

Lễ chào cờ tháng 10 của học sinh Tiểu học

Sáng 1/10, học sinh Tiểu học đã làm lễ Chào cờ, tuyên dương các chi đội có thành tích xuất sắc, trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cuộc thi vẽ tranh và Tìm hiểu Hoàng thành Thăng Long.

“Học tập suốt đời” - không chỉ là một tuần lễ

Thiết thực chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2018, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu tri thức, phương pháp học tập.

Lịch năm học 2018-2019 của HS Tiểu học

Trong bài là khung thời gian dự kiến cho các hoạt động nổi bật cũng như các kỳ thi trong năm để CMHS và học sinh tiện theo dõi.

Căn bếp đại chiến và những nụ cười trẻ thơ

Vừa qua, học sinh các lớp 1, 2, 3 đã được đón Trung thu theo cách riêng của các em: xem kịch tại nhà hát Tuổi trẻ. Vở kịch Căn bếp đại chiến với nhiều tình tiết vui nhộn đã khiến các em cười nghiêng ngả đến tận... giờ ăn trưa.

Lễ hội Trăng rằm tuổi thơ của học sinh tiểu học

Sáng 24/9, học sinh tiểu học Nguyễn Siêu đã được tham gia ngày hội Trăng rằm tuổi thơ với những tích trò liên quan đến Tết Trung thu và chơi các trò chơi vui nhộn. Chú Cuội, chị Hằng, thằng Bờm, thầy trò Đường Tăng cùng xuất hiện trong một tiểu phẩm khiến các em cười nghiêng ngả...

Lời chào đi trước, nếp văn hóa của học sinh tiểu học

Sáng 17/9, học sinh tiểu học Nguyễn Siêu đã có buổi chào cờ ý nghĩa với chủ đề 6 nếp văn hóa trong trường học. Văn hóa chào được xây dựng thành tiểu phẩm vui nhộn, cảm động về sự yêu mến của học sinh dành cho bác bảo vệ...

Hoàng thành Thăng Long & những dấu chân lịch sử

Sáng 14/9, học sinh lớp 4 đã có chuyến tham quan Hoàng thành Thăng Long và thành Cửa Bắc, một chương trình trải nghiệm hết sức thú vị giúp các em bổ sung kiến thức lịch sử, văn hóa cũng như niềm tự hào dân tộc.

Thăm Văn Miếu, ai thông minh hơn học sinh lớp 5?

Có một gameshow mang tên như vậy, và trong buổi tham quan Văn Miếu sáng 13/9, quả thực học sinh lớp 5 Nguyễn Siêu đã khiến tất cả bất ngờ với lượng kiến thức của các em về trường Đại học đầu tiên của Việt Nam.

Phạm Lê Châu Anh đoạt giải "độc đắc" cuộc thi vẽ tranh về đất nước Ukraine

Nhân kỷ niệm 27 năm ngày khôi phục độc lập Ukraine, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ukraine và Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Em vẽ đất nước Ukraine". Vượt qua 1200 tác phẩm, học sinh Phạm Lê Châu Anh (lớp 5NS9 trường Nguyễn Siêu) đã đoạt giải thưởng do Đại sứ Ukraine bầu chọn. Ngoài ra, học sinh Nguyễn Siêu còn đạt 1 giải Ba và 7 giải khuyến khích.