Mừng Đảng, mừng Xuân!

09:00 09/02/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non tháng 2/2022 của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

Các bạn thân mến!

Từ ngàn đời nay, trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam, mùa Xuân tượng trưng cho sức mạnh, sự trẻ trung và những gì tốt đẹp nhất "Một năm bắt đầu từ mùa xuân". Và cách mạng Việt Nam cũng bắt đầu từ một mùa xuân - đó là mùa xuân năm 1930 Đảng ta ra đời như một vầng dương tỏa sáng, như ngọn đuốc hào quang xua đi đêm dài nô lệ của dân tộc, và từ đây ngọn đuốc ấy mãi mãi soi sáng dẫn lối, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam cập bến vinh quang.

Xuân đã về rạo rực khắp phố phường làng bản, rạo rực lòng người. Tự bao giờ cứ mỗi độ xuân về, chúng ta lại thốt lên tự trái tim mình: MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẢNG. Đảng sinh ra vào một mùa xuân và đã mang đến cho dân tộc Việt Nam những mùa xuân bất tận. Đã 92 năm kể từ khi thành lập, Đảng ta vững tay chèo, lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua biết bao thác ghềnh gian lao thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhớ lại mùa xuân 92 năm trước, đất nước ta chìm đắm trong đêm trường nô lệ. Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng như bình minh ló rạng trời đông, từng bước đẩy lùi bóng tối. Sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đã ghi một dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. 

Ngay từ khi mới ra đời, Đảng đã lãnh đạo quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, giành chính quyền, từ cao trào cách mạng 1930 - 1931 mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ - Tĩnh, cao trào đấu tranh đòi dân sinh, dân chủ 1936 - 1939 đến cao trào giải phóng dân tộc dẫn tới Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công. Những năm 1945 - 1954, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo toàn dân vượt qua những khó khăn, thách thức nặng nề, chống thù trong, giặc ngoài, vừa kháng chiến vừa kiến quốc. Thắng lợi của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và việc ký kết Hiệp định Giơnevơ năm 1954 đã chấm dứt sự thống trị của thực dân Pháp ở nước ta, mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên thế giới, giải phóng hoàn toàn miền Bắc, đưa miền Bắc tiến lên chủ nghĩa xã hội, làm hậu phương vững chắc cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 92 năm qua, với những thắng lợi vẻ vang, Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng lớn, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu, đã bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Trong khí trời giao hòa giữa năm mới và năm cũ, mùa của sự khởi đầu, mỗi bạn đội viên, đoàn viên trường Nguyễn Siêu hãy tự hứa, lời hứa quyết tâm với chính mình sẽ luôn cố gắng học tập, thực hiện tốt các phong trào Đoàn - đội và thi đua “Mỗi bạn làm một việt tốt” để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.