Trường Nguyễn Siêu trao đổi hợp tác với Đại học Sydney (Australia)

08:00 15/04/2023

Sáng 14/4/2023, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Th.S Nguyễn Thị Minh Thúy, đã vinh dự tiếp đón Giáo sư John Shields, Giám đốc học thuật của trường Đại học Kinh tế, Đại học Sydney (Australia). Cuộc gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội và kỳ vọng mới về hợp tác quốc tế giữa Trường Nguyễn Siêu và Đại học Sydney.

Đại học Sydney là ngôi trường danh giá và lâu đời nhất tại thành phố Sydney, Australia. Qua sự kiện này, hai trường mong muốn đặt quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ và tạo thuận lợi cho học sinh Nguyễn Siêu khi nộp hồ sơ du học tại đây. Giáo sư John Shields bày tỏ sự lạc quan về hợp tác sâu rộng giữa hai trường trong tương lai, dù là trực tiếp hay thông qua liên kết giáo dục với một trường đại học khác tại Việt Nam. 

Giáo sư cũng nhắc tới Đỗ Minh Anh, cựu học sinh trường Nguyễn Siêu khóa đầu tiên tốt nghiệp ở trình độ A Level (với 100% điểm A*), đã nhận học bổng và theo học ngành Y tại Đại học Sydney. Nhờ đó mà trường đã có đánh giá rất tích cực về học sinh Nguyễn Siêu. Ngoài ra, hai trường cũng gợi mở các cơ hội hợp tác đào tạo về nghiệp vụ giảng dạy các môn khoa học hoặc các môn thuộc nhóm ngành kinh tế, chuyển giao kỹ thuật đào tạo giáo viên giữa hai bên nhằm nâng cao trình độ giảng dạy các môn quốc tế cho giáo viên Việt Nam. 



Tham gia cuộc gặp, bên cạnh Giáo sư John Shields, Th.S Nguyễn Thị Minh Thúy, còn có ông Nguyễn Hoàng Lâm - Giám đốc vận hành khối Song ngữ của Trường Nguyễn Siêu, ông Alex Vũ - Giám đốc tuyển sinh và Hợp tác quốc tế của Đại học Sydney tại Việt Nam.

Cũng trong sáng 14/4, giáo sư John Shield và đại diện của Đại học Sydney tại Việt Nam đã gặp mặt hơn 30 học sinh Nguyễn Siêu có mong muốn tìm hiểu về trường. Các bạn học sinh được giới thiệu về các ngành học, khuôn viên trường cũng như về cuộc sống tại Sydney. Đặc biệt hơn, giáo sư John Shields đã có buổi nói chuyện về việc chọn nghề giữa bối cảnh thế giới thay đổi không ngừng. Giáo sư nhấn mạnh việc tìm hiểu bản thân để hiểu rõ những lợi thế của mình, luôn tìm kiếm những cơ hội mới, tỉnh táo với các xu thế của xã hội và sẵn sàng đương đầu với sự thay đổi trong tương lai.

Giáo sư John Shield, đại diện Đại học Sydney và một số học sinh Nguyễn Siêu tham dự cuộc gặp gỡ