3 TUẦN TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI CỦA NS-ERS TẠI TRẠI HÈ NEW SOUTH WALES (ÚC)

08:00 17/07/2024

Từ ngày 16/6 - 5/7/2024, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã tham gia vào chương trình du học hè do Công ty Giáo dục quốc tế Nguyễn Siêu (NSI) phối hợp tổ chức với Sở Giáo dục bang New South Wales (Úc). 3 tuần trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại “đất nước của những chú chuột túi” tạo nên một hành trình đầy ắp kỷ niệm, trang bị cho các em thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để định hướng con đường học tập tương lai của mình.

Trải nghiệm học tập tại trường THPT công lập của Úc

Nơi NS-ers được trải nghiệm học tập trong hành trình du học hè là Canley Vale High School. Đây là một trong những trường công lập chất lượng cao của bang New South Wale với gần 60 năm hình thành và phát triển. Trường nổi tiếng về thành tích học thuật xuất sắc và là lựa chọn du học của nhiều học sinh quốc tế.

Thầy cô trường Canley Vale tổ chức buổi gặp mặt nhỏ chào đón học sinh Nguyễn Siêu

Ngay trong ngày đầu tựu trường, các bạn Việt Nam được cô Hiệu trưởng cùng buddy tiếp đón nồng hậu. Hàng ngày, học sinh Nguyễn Siêu lên lớp và tham gia các hoạt động tại trường theo thời khóa biểu của bạn Úc. Văn hóa nơi đây có nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam, nhưng NS-ers không những nhanh chóng thích nghi, mà còn rất trân trọng trải nghiệm độc đáo trong những ngày sống xa nhà và học tập với bạn bè quốc tế.

Ngày đầu gặp gỡ, làm quen với các bạn Úc

 

Hoạt động “phá băng” giúp NS-ers và các bạn buddy hiểu nhau hơn

NS-ers nhanh chóng làm quen với ngôi trường mới, cùng bạn Úc hăng say trao đổi bài tập

Việc tự chuẩn bị đồ và ngồi quây quần thành nhóm tại chỗ hoặc ở ngay giữa sân trường để
ăn trưa cùng nhau là một trong những trải nghiệm văn hóa thú vị nhất đối với NS-ers tại
Canley Vale

Trong quá trình học tập, học sinh Việt được hòa mình vào nhiều sự kiện độc đáo tại Canley Vale, như “Well Being Day” - ngày để học sinh trong khối làm quen và giao lưu với nhau, hay "Meet and Greet" - buổi gặp mặt với học sinh từ các quốc gia khác trong trường. Tại đây, các bạn cùng nhau chia sẻ, lắng nghe câu chuyện du học từ nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó hiểu thêm về văn hóa đất nước và cả những thách thức cần vượt qua để hành trình học tập tại Úc trở nên thuận lợi.

Tình bạn xuyên biên giới dần hình thành sau những buổi giao lưu, chia sẻ ấm áp

Kết thúc hai tuần học tập tại trường Canley Vale, học trò Nguyễn Siêu được thầy cô và các bạn buddy đã tổ chức buổi tiệc chia tay đầy lưu luyến. Đáp lại tình cảm từ phía “chủ nhà”, NS-ers cũng thể hiện những tiết mục văn nghệ, cùng lời phát biểu sâu sắc, chan chứa sự biết ơn. Những món quà đáng yêu từ bạn bè, hay lời dặn dò ân cần từ thầy cô nơi đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm quý giá, giúp cho mùa hè của các bạn thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

Những món quà mang lòng biết ơn sâu sắc của các bạn Việt dành cho thầy trò Canley Vale trong ngày cuối cùng tại trường

Trường Canley Vale cũng dành tặng những món đồ lưu niệm dễ thương cho NS-ers trước lúc chia tay đoàn

Trải nghiệm tham quan các trường đại học tại bang New South Wales

Trong chuyến đi này, các bạn trẻ Việt Nam đã có cơ hội ghé thăm những trường Đại học công lập danh tiếng nằm trong Top 200 thế giới (theo bảng xếp hạng QS Rankings) tại Úc.

Những ngôi trường các bạn tham quan trong tuần đầu tiên là Đại học New South Wales, Đại học Kỹ thuật Sydney (UTS), và Đại học Sydney. Các bạn không chỉ được tìm hiểu về bản sắc riêng của trường, mà còn gặp gỡ những anh chị đã - đang theo học tại đây và lắng nghe chia sẻ đầy hữu ích về quá trình học tập cũng như những “chông gai” khi du học bậc đại học ở Úc, từ đó giúp bản thân xây dựng định hướng rõ ràng hơn cho lộ trình tương lai.

Tham quan và tìm hiểu Đại học New South Wales

Lắng nghe chia sẻ của các sinh viên tại Đại học Kỹ thuật Sydney (UTS)

Tham quan Đại học Sydney - ngôi trường danh tiếng thuộc Top 8 (Go8) trường đại học tốt nhất tại Úc

Nối tiếp mạch tham quan các trường đại học công lập, Đại học Macquarie, Đại học Wollongong và Đại học Western Sydney là điểm đến của đoàn trong tuần cuối cùng tại Úc. Các trường đã đem đến nhiều hoạt động thú vị như workshop làm móc khóa tái chế từ nhựa, trải nghiệm hóa thân thành biên tập viên thời sự,... đem đến nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích về các ngành nghề đang là xu hướng trong thời đại mới.

Workshop in 3D, làm móc khóa tái chế từ nhựa tại Đại học Wollongong

Hóa thân thành biên tập viên thời sự tại studio chuyên nghiệp của Đại học Macquarie

Trải nghiệm tìm hiểu lịch sử, văn hóa Úc tại những địa điểm du lịch nổi tiếng

Bên trải nghiệm học tập, học trò Nguyễn Siêu còn đặt chân đến nhiều địa danh nổi tiếng của “xứ sở kangaroo” như Nhà hát Opera Sydney, tòa nhà Queen Victoria, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, Sở thú Taronga, Bảo tàng Quốc gia, Thủy cung Sydney,... mỗi nơi đều là một điểm sáng riêng biệt và để lại cảm xúc khó quên cho những cô, cậu bé khát khao khám phá thế giới.

“Check-in” Nhà hát Opera Sydney

Queen Victoria Building

Bảo tàng Hàng hải Quốc gia

Thủy cung Sydney

“Sau cả một chuyến đi “vừa dài vừa ngắn” này, chúng tớ được biết thêm bao nhiêu kiến thức bổ ích, trải nghiệm thật nhiều điều thú vị ở đất nước Úc. Đối với tớ - một NS-er, đây còn là cơ hội lớn để chúng tớ cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, cũng như tiếp cận, làm quen với văn hóa mới mẻ ở một đất nước khác.

Để có được chuyến đi hoàn hảo như vậy, không thể không kể đến công sức và sự nỗ lực dẫn dắt, chỉ bảo của các thầy cô trong đoàn. Các thầy cô luôn chăm sóc chúng tớ rất chu đáo, từ việc sắp xếp lịch trình, chuẩn bị những bữa ăn, các hoạt động trong tuần đến việc giải đáp các thắc mắc của chúng tớ để giúp đoàn có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Chúng tớ được nghe cả những lời động viên khi mệt mỏi, những lời khuyên siêu bổ ích cho một tương lai du học không xa của mình hay cả những lời “nhắc nhở đầy thư giãn” của các thầy cô mỗi khi có những hành vi chưa đúng.

Sau tất cả, điều quan trọng hơn hết là kết thúc chuyến đi, tớ đã không chỉ trở về với nhiều kiến thức mới, trải nghiệm mới, mà còn với những người bạn mới, những kỷ niệm khó quên cùng mọi người trong đoàn và thầy cô. Chúng tớ sẽ luôn biết ơn bạn bè, thầy cô và đặc biệt là bố mẹ đã tạo cho chúng tớ cơ hội tham gia hành trình ở đất nước tuyệt vời này.” - Học sinh Chu Đức Hạnh Phương (9IG1E1) chia sẻ đầy cảm xúc sau khi trở về Hà Nội.