Team Nguyễn Siêu giành giải Ba trại hè Kỹ năng tương lai New Zealand 2022

16:18 29/06/2022

Nhóm học sinh Nguyễn Siêu đã xuất sắc giành giải Ba tại New Zealand Future Skills Camp 2022 - Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022, mở ra một tương lai ấn tượng về năng lực lập trình.

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022được tổ chức với mục tiêu trang bị cho học sinh Việt Nam những kỹ năng Công dân số toàn cầu (Global Digital Citizens) thông qua sân chơi tương tác thú vị trong nước và quốc tế. Trại hè được tổ chức bởi Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng Code Avengers – công ty công nghệ giáo dục (EdTech) hàng đầu New Zealand và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh (SAC) hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh yêu thích lập trình từ lớp 6 đến lớp 10 trên toàn quốc. 

Team Nguyễn Siêu giành giải Ba chung cuộc

Trại hè diễn ra từ ngày 21/5/2022 đến ngày 25/6/2022 bao gồm 3 vòng:

Vòng 1 (Core Camp) diễn ra từ ngày 21/5/2022 - 05/6/2022, là vòng sơ khảo tuyển chọn ra 20 đội thi và được chia thành 5 Camp (mỗi Camps 4 đội) tham gia huấn luyện offline cùng các thầy cô giáo người New Zealand và Việt Nam. Các bạn sẽ được học những kỹ năng lập trình cơ bản và thực hiện một dự án lập trình theo yêu cầu của giảng viên và nộp cho vòng 2.

Vòng 2 (DEMO DAY) diễn ra vào ngày 18/6/2022, 6 đội có sản phẩm xuất sắc nhất sẽ tham gia thuyết trình dự án đã nộp ở vòng 1 bằng Tiếng Anh và trả lời các câu hỏi của Ban Giám Khảo. 

Vòng 3 (NEW ZEALAND-ASIA INTERNATIONAL CODE CAMP) diễn ra vào ngày 25/6/2022, Đội thi giành giải Nhất tại Vòng 2 sẽ được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia Trại hè Lập trình Quốc tế New Zealand - Châu Á (New Zealand - Asia International Code Camp), được tổ chức với hình thức trực tuyến, vào ngày 25/6 và 02/7 cùng các đội thi tới từ 7 nước: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand. 

Ngoài đam mê lập trình, các bạn trong Team Nguyễn Siêu còn là những gương mặt thân quen của Thư viện

Sau hành trình hơn 1 tháng, trải qua các vòng thi đầy khó khăn và thử thách, các đội thi đều đã hoàn thành xuất sắc dự án của mình. Xin chúc mừng Team Nguyễn Siêu (gồm các thành viên Nguyễn Quang Minh, Ngô Tuấn Kiệt, Nguyễn Minh Quang, Hoàng Thanh Sơn và Nguyễn Hoàng Minh) đã giành giải Ba chung cuộc. Quan trọng hơn, các bạn đã được trang bị nhiều kiến thực lập trình bổ ích - nền tảng tốt cho các bạn có thể trở thành các lập trình viên trong tương lai.