Chia sẻ cơ hội, mở lối thành công

09:34 20/06/2022

Những năm gần đây, đất nước Australia luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên Việt Nam. Nền giáo dục của Australia vinh dự được nằm trong TOP các nền giáo dục hàng đầu thế giới, mang về 15 giải Nobel trên khắp các lĩnh vực.

Sáng ngày 18 tháng 6, tại Hội trường tầng 5 nhà H trường Nguyễn Siêu đã diễn ra chương trình “Ngày hội học bổng Du học Úc”. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho các bạn học sinh và CMHS trường Nguyễn Siêu nói riêng và học sinh trên địa bàn Hà Nội nói chung. Chương trình được Ban thư ký Hội sinh viên Việt Nam tại Australia và trường THCS-THPT Nguyễn Siêu đã phối hợp đồng tổ chức.

Hai diễn giả chia sẻ kinh nghiệm đạt học bổng và học tập tại Australia 

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các bạn học sinh và các quý CMHS đã lắng nghe chia sẻ từ hai diễn giả là du học sinh và đại diện tuyển sinh của trường Macquarie tại Việt Nam. Đó là anh Huỳnh Tấn Đạt- Phó Chủ Tịch thường trực của Hội sinh viên Việt Nam tại Australia và anh Đào Anh Tuấn - đại diện tuyển sinh của trường Đại học Macquarie.

Hai diễn giả đã chia sẻ với các CMHS và các bạn học sinh về quá trình học tập, những khó khăn cũng như cơ hội khi du học tại Australia, đồng thời cũng đưa ra những tư vấn vô cùng thiết thực cho các bậc CMHS về cơ hội thay đổi của các con trong môi trường quốc tế hiện đại. Ngoài cơ hội học tập, đối với các học sinh chưa đủ 18 tuổi, các bậc CMHS hoàn toàn có thể yên tâm khi Chính phủ và Bộ giáo dục Australia sẽ hỗ trợ tìm kiếm và gửi các con vào các gia đình bản địa, để các con có một môi trường sinh sống và học tập an toàn, hạnh phúc, từ đó cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn Australia là điểm đến cho các con ở mọi độ tuổi.

Phần hai của chương trình là hoạt động tư vấn của đại diện các trường Đại học Austrailia và chương trình dự bị đại học NCUK tại Nguyễn Siêu. Các bạn học sinh cùng cha mẹ đã có cơ hội tìm hiểu chuyên sâu hơn về chương trình du học tại Australia. Khép lại chương trình, các bạn học sinh đã được tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội học tập tại Australia đồng thời tiếp cận với nhiều đại diện các trường, mở ra cơ hội học tập quốc tế hiện đại ngay trong khuôn viên trường Nguyễn Siêu.

Các hoạt động tư vấn tại Ngày hội du học Australia

Mọi vấn đề quan tâm, thắc mắc của cha mẹ học sinh đều được giải đáp kịp thời