SINH HOẠT DƯỚI CỜ TRI ÂN “NGƯỜI XÂY NHỮNG ƯỚC MƠ"

10:58 20/11/2023

Sáng 20/11/2023, học sinh Nguyễn Siêu đã dành tặng các thầy cô giáo những tình cảm nồng ấm và sự quan tâm sâu sắc thông qua chương trình Sinh hoạt dưới cờ chủ đề “Người xây những ước mơ”. Đây có thể coi là một công trình nghệ thuật hết sức công phu của các con nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Người xây những ước mơ” - ở đó có những lời ca tiếng hát, những tấm lòng biết ơn sâu nặng, những bông hoa hồn nhiên của các lứa học trò… Ở đó cũng đầy ắp tiếng cười như một khởi đầu tuần học mới đầy năng lượng. Và trên hết, ở đó, các thầy cô giáo cảm nhận được những gì sâu lắng nhất trong mỗi học sinh: “dù chúng con không thể kể hết ra đây, nhưng các thầy cô luôn ở trong tim mỗi chúng con”.

Lãnh đạo nhà trường và các đại biểu Thành đoàn Hà Nội, Bộ Tư lệnh Công binh tham dự lễ Chào cờ sáng 20/11/2023.

Thay mặt học sinh toàn trường, bạn Nguyễn Anh Khoa (7CI5) gửi tới Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà giáo Dương Thị Thịnh và cán bộ, giáo viên, nhân viên lời chúc mừng, tri ân nhân ngày 20/11. Những bó hoa tươi thắm đã thay lời cảm tạ Ông – Bà dày công sáng lập trường, gây dựng mái ấm Nguyễn Siêu để các con có được môi trường học tập như ngày hôm nay.

Đại diện học sinh tặng hoa tri ân Ông - Bà trong chương trình "Người xây những ước mơ"

Hướng về ngày 20/11, cuộc thi viết Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường đã được phát động và nhận về 171 bài dự thi của các con. Trong chương trình Sinh hoạt dưới cờ, BTC cuộc thi đã trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất của Nguyễn Nhật Hà (9IG1E1), Lê Phạm Đức Khiêm (9IG1S2) và Phan Minh Vũ (6CI7). Các con đã lên nhận giải cùng với “nhân vật” đầy ý nghĩa của mình: cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, Dương Thị Như Quỳnh và Bùi Quyết Thắng.

BTC trao giải cuộc thi viết "Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường"

Trong một trò chơi kiểm tra trí nhớ mang tên “Thầy cô trong mắt em”, các dữ kiện BTC đưa ra như những câu nói quen thuộc, điệu bộ, cử chỉ đặc trưng hay tranh phác thảo về các thầy cô đã giúp học sinh nhận diện giáo viên không mấy khó khăn. Sự tận tụy, ân cần của các thầy cô chẳng khác gì cha mẹ ở trường chính là căn cứ khiến các con tìm ra họ… chỉ trong một nốt nhạc.

"Thầy cô trong mắt em"

Xuyên suốt chương trình “Người xây những ước mơ” là hàng loạt tiết mục văn nghệ được đầu tư “khủng” cả về chất lượng nghệ thuật lẫn số lượng diễn viên. Nếu điệu nhảy “Super Shy” của CLB Dansé – cái tên đã trở nên lừng lẫy sau đêm nhạc Alamor hay “Tình người miền núi” từng đạt giải Nhất tại Ngày hội Gia đình làm sôi động sân trường thì ca khúc “You raised me up” hay bản Mash-up từ 3 bài hát “Hai mươi hai – Bài học đầu tiên – Bụi phấn” lại như một nốt trầm chan chứa yêu thương gửi tới thầy cô.

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, tâm huyết như món quà học sinh gửi tặng các thầy cô giáo

“Người xây những ước mơ” khép lại với Bài ca trường Nguyễn Siêu và những bông hoa được trao tận tay mỗi thầy cô giáo.