HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

11:30 18/11/2023

Trong mùa Tri ân Thầy Cô đang diễn ra trên khắp dải đất Việt Nam với thật nhiều khoảnh khắc xúc động, sáng Thứ Bảy, ngày 18/11/2023, Hội đồng giáo dục Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu cũng tổ chức Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí trang trọng mà ấm áp.

Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu và các cựu giáo chức chụp hình lưu niệm trước khi dự Lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Dự lễ kỉ niệm có Đại tá, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch Hội đồng trường, Nhà giáo Dương Thị Thịnh - UV Hội đồng trường, Tiến sĩ Vũ Đình Chuẩn - UV Hội đồng, cố vấn nhà trường và sự hiện diện vô cùng đặc biệt của các cựu giáo chức cùng các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên toàn trường.

Ban lãnh đạo và các cựu giáo chức Trường Nguyễn Siêu

Lễ kỉ niệm là ngày vui hội ngộ của tình thầy trò, tình đồng nghiệp cũng là ngày tri ân những người đã dành bao tâm huyết, bao khát vọng, bao cống hiến để cho ngôi trường này ngày một khang trang hơn, phát triển hơn.

Điều gửi gắm từ Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy

Th.S Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường - phát biểu về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam

Với Người Nguyễn Siêu, người thầy và người cô đáng kính của bao thế hệ đó chính là “Ông” - nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh và “Bà” - nhà giáo Dương Thị Thịnh. Ông và Bà đã xây dựng nên tổ ấm Nguyễn Siêu và đồng hành lãnh đạo suốt 32 năm qua. Bởi vậy, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã gửi đến ông bà một phần tri ân đặc biệt, cảm ơn ông bà đã đặt nền móng xây dựng nên mái ấm Nguyễn Siêu để lớp lớp thế hệ giáo viên, học sinh được đoàn tụ.

Hạnh phúc là Thương yêu - Biết ơn - Tin cậy
Hạnh phúc là thấy ngôi trường mình dựng nên nền nếp
Làm mái ấm chở che bao chuyến sang ngang.

Niềm hạnh phúc mà Ông Bà gây dựng như hạt giống gieo trên đất lành đã, đang và sẽ mang tới những mùa vàng, trái ngọt.

Phần tri ân đặc biệt gửi tới Ông Bà - những người sáng lập và lãnh đạo Trường Nguyễn Siêu

Nhân dịp này, tập thể nhà trường đã gửi tặng hai nhà sáng lập chiếc bút có tên TẢ THANH THIÊN, được làm trên chất liệu bào ngư New Zealand; lấy cảm hứng từ di tích nổi tiếng Tháp Bút - Đài Nghiên - biểu tượng nền văn vật nước nhà, biểu tượng của sự tự do, của vẻ đẹp bất tận của tri thức. Chiếc bút mang theo nguyện ước rằng những người sáng lập, lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục viết lên nhiều hơn nữa những trang sử vẻ vang của mái trường mang tên danh nhân văn hóa, nhà giáo dục Nguyễn Văn Siêu.

Nhà giáo Dương Thị Thịnh nói về sự sống chân thật và tình yêu nghề giáo

Đáp lại tấm lòng của tập thể CBGVNV nhà trường, Nhà giáo Dương Thị Thịnh xúc động chia sẻ: "Ông bà vô cùng cám ơn những người đã gắn bó với trường nhất là từ những ngày tháng đầu muôn vàn gian khó. Chúng ta đang thừa hưởng sự hi sinh của rất nhiều người - trái tim của những con người luôn luôn đồng hành với tấm lòng chân thật. Nay, chúng tôi thật hạnh phúc khi nhìn thấy lớp lớp các CBGVNV tiếp bước thế hệ trước và làm cho nhà trường ngày càng phát triển. Với chúng tôi, điều ý nghĩa và quan trọng hơn cả chính là sự sống chân thật, tình yêu nghề, tình yêu con trẻ và tình yêu với mái trường Nguyễn Siêu".

Buổi lễ cũng ghi nhận, biểu dương những cống hiến, đóng góp lớn lao mà thầm lặng của các thầy cô giáo trong công tác dạy và học. Những gì được thể hiện, những nhà giáo được vinh danh là đại diện, thể hiện một phần hành trình làm nghề của tất cả các thầy cô nhằm ươm tạo, ấp ủ, dưỡng nuôi nguồn cảm hứng và lòng yêu nghề của những người làm công việc “trồng người” cao cả.  

Ba thầy cô giáo: Tô Lan Hương, Lê Minh Thực, Hà Minh Nguyệt đã trở thành những người đại diện cho các thầy cô giáo trong toàn trường được vinh danh hôm nay vì những đóng góp thầm lặng mà xuất sắc của mình.

"Những người chiến sĩ thầm lặng" đứng sau thành công của đồng nghiệp và các học trò

Trong phần giao lưu nho nhỏ, cô Tô Lan Hương - thần tượng của rất nhiều giáo viên trẻ - đã tiết lộ bí quyết quản lý thời gian đặc biệt của mình trong hoàn cảnh "đa nhiệm" chính là cuốn Sổ tay học sinh "made in Nguyễn Siêu"!!! Trong khi đó, là một giáo viên người Việt giảng dạy chương trình quốc tế được gọi vui là "Chiến thần" AS/A Level khi có các khóa học trò Cambridge đạt thành tích cao với tỉ lệ lớn trong các kỳ thi trên, cô Hà Minh Nguyệt khẳng định bí quyết của cô là liên tục cố gắng cùng với các con học sinh. Mỗi năm cô đều có sự thay đổi về giáo án, với mỗi học sinh đều có sự giảng dạy khác nhau. Cô cũng bày tỏ niềm hạnh phúc được thay mặt các giáo viên khối Song ngữ nhận sự vinh dự của nhà trường.

Thầy Lê Minh Thực trong phần giao lưu với các đồng nghiệp  

Còn thầy Lê Minh Thực thì chia sẻ về sự may mắn khi được BGH tạo điều kiện để thầy tham gia nhiều hội thảo, chương trình đào tạo, làm báo cáo viên trong cách chương trình giáo dục STEM, chương trình Trường học mới, chương trình Phát triển năng lực học sinh, dự án HPL... Thầy cũng bày tỏ sự tâm đắc với triết lý HPL khi có sự gặp gỡ với niềm tin của thầy, rằng mỗi HS đều có tiềm năng riêng và đều có cơ hội để đạt tới thành tích cao. Theo thầy, sự thành công của thầy và trò là một chu trình đẹp đẽ và là thành quả của quá trình dài với sự bồi đắp, dìu dắt của rất nhiều thầy cô, từ lớp bé tới lớp lớn, của liên môn học. Song quan trọng hơn cả là ý thức, nỗ lực của mỗi học trò. Quay trở lại, thành tựu của các con chính là niềm hạnh phúc chung và là động lực của thầy cô và nhà trường. "Tôi rất cảm ơn và vinh dự khi được đại diện cho tất cả các thầy cô ở đây nhận món quà của ngày Nhà giáo năm nay. Chúng ta lúc nào cũng sẵn sàng tinh thần khởi nghiệp - tinh thần bắt đầu như nhà sáng lập - người dẫn đường, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh luôn nêu cao."

Các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" ấm cúng và đem lại nhiều cung bậc cảm xúc

Tự hào với những thành tích nổi bật trong dạy và học, các thầy cô giáo Trường Nguyễn Siêu cũng rất tài năng trong các hoạt động văn hóa - nghệ thuật. Trên sân khấu của ngày Nhà giáo Việt Nam, từ màn chơi trống của 1 cô giáo rất trẻ trung năng động Phan Kiều My đến tiết mục văn nghệ đặc biệt của hai thầy cô giáo kỳ cựu - Thầy Tạ Thanh Giang, cô Nghiêm Thị Hồng Điệp và kết lại với phần hợp xướng của tập thể các thầy cô giáo đã để lại dư âm tự hào - Nhà giáo Việt Nam.

Với lòng biết ơn vô hạn, xin chúc cho tất cả các Thầy Cô của chúng ta mùa hạnh phúc!