GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU ĐẠT GIẢI NHẤT TẠI NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM HÀ NỘI 2024

21:44 05/05/2024

Trong hai ngày 4 và 5/5, Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục Hà Nội năm 2024 đã được tổ chức với 73 gian hàng của các trường học, doanh nghiệp, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, STEM, phần mềm dạy học và nhiều ứng dụng khác… Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 2 sản phẩm STEM của học sinh được trưng bày và thầy Nguyễn Văn Ban đạt giải Nhất thi kĩ năng CNTT dành cho nhân viên.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội bấm nút khai mạc Ngày hội 

Cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy là một trong 73 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin và STEM tại Ngày hội, trong đó học sinh Nguyễn Siêu đóng góp 2 nghiên cứu ấn tượng là Mô hình nhà nổi và Cửa lọc không khí bằng năng lượng mặt trời.

Gian trưng bày cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục Hà Nội 2024

Mô hình nhà nổi còn được gọi là nhà chống lũ, được thiết kế thành 3 loại chính là nhà kê nền, nhà phao và nhà có gác. Các con học sinh đã tận dụng gỗ, nhựa và giấy bìa để sáng tạo nên sản phẩm này.

Cửa lọc không khí bằng năng lượng mặt trời được làm từ formex, giấy và một số linh kiện nhỏ khác, thể hiện ý tưởng dùng năng lượng mặt trời thay điện truyền thống để lọc không khí, bảo vệ sức khoẻ con người, vật nuôi khỏi tác động của ô nhiễm môi trường.

Cửa lọc không khí bằng năng lượng mặt trời, một trong hai sản phẩm của học sinh Nguyễn Siêu được trưng bày tại gian hàng

Hai sản phẩm của học sinh Nguyễn Siêu đã góp phần kiến tạo nên gian hàng của cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy được đông đảo thầy cô giáo, các bạn học sinh ghé thăm và có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học môn công nghệ thông tin và STEM trong nhà trường.

Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục Hà Nội còn để lại dấu ấn với cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM và sản phẩm công nghệ thông tin, thu hút gần 2700 bài dự thi của 3600 giáo viên, nhân viên các cấp học. BGK đã lựa chọn 10 bài giảng có chất lượng tốt nhất ở các cấp học để trình diễn ở Ngày hội cấp Thành phố.

Thầy Nguyễn Văn Ban (thứ 9 từ phải sang) được trao giải Nhất thi kĩ năng CNTT dành cho nhân viên

Đặc biệt trong cuộc thi này, thầy giáo Nguyễn Văn Ban trường Nguyễn Siêu đã đạt giải Nhất thi kĩ năng Công nghệ thông tin dành cho nhân viên và được vinh danh tại lễ Bế mạc Ngày hội.