Những chi tiết thú vị trong tập truyện Xóm Bờ Dậu

15:00 10/05/2022

Cuối tuần trước, mẹ đưa mình đi nhà sách và mua tặng mình tập truyện "Xóm Bờ Dậu" của tác giả Trần Đức Tiến. Cuốn sách rất hay, lôi cuốn và hấp dẫn mình bởi thế giới loài vật sinh động và phong phú như con người với những chi tiết thật thú vị.

Mình chọn ba truyện mình thích nhất để giới thiệu với các bạn nhé:
 
1. Truyện "Giọt sương đêm"

Mình thấy thú vị nhất là chi tiết một giọt sương đêm lạnh toát rơi trúng cổ Bọ Dừa làm ông rùng mình tỉnh ngủ và mới sực nhớ quê nhà vì cái xóm nhỏ heo hút này lại giống cái xóm nhỏ của ông thời thơ ấu đến thế. Cụ giáo Cóc thì phát hiện ra mọi thứ giản đơn mà vô cùng sâu sắc: “Có khi người ta thức trắng đêm chỉ vì một giọt sương”. Tác giả như muốn gửi đến chúng ta thông điệp: đôi khi vì cuộc sống bận rộn khiến chúng ta quên đi những điều thân thuộc, gần gũi với chính mình. Vì vậy hãy biết trân trọng những giá trị của cuộc sống.

2. Truyện "Mèo nhà và mèo hoang"

Chi tiết thú vị nhất là khi Mèo Nhà phát hiện ra nơi ở của Mèo Hoang không phải là trung tâm thương mại sang chảnh giàu có nào đó mà chỉ là một thùng rác ngoài đường, Mèo Nhà không chê bai hay ghét bỏ bạn mà còn lấy mẩu bánh ngon của mình cho bạn đang đói ăn và khen ngôi nhà của bạn thật tuyệt vời vì mở cửa sổ ra là có thể chơi đùa với những ngôi sao. Mèo Nhà thật là một nhân vật có tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, yêu thương bạn bè.

3. Truyện "Cổ tích ấm sứt vòi"

Chi tiết mình thấy thú vị nhất là chiếc ấm pha trà sứt vòi vô cùng chăm chỉ và tận tụy phục vụ khách hàng không muốn bị bán cho vị khách tưởng nhầm mình là đồ cổ, không muốn vị khách mất oan một đống tiền còn mình thì bị trưng bày trong tủ kính không có tác dụng gì và nếu thân phận bị lộ tẩy thì thật đáng xấu hổ. Có thể thấy chiếc ấm đất “khuyết tật” nhưng tâm hồn thì thật sáng trong, ngay thẳng, nghĩa tình.

Còn bạn, bạn thích cuốn sách nào nhất và chi tiết nào thú vị nhất hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé!

Trịnh Minh Quân (4CI6)