NSers Khối 4 "lạc vào thế giới động vật"

16:49 31/03/2023

Thứ Sáu (31/03), các bạn học sinh khối 4 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã dành một buổi sáng để tìm hiểu về thế giới động vật tại Vườn thú Hà Nội (Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội).

Các bạn nhỏ đã có một buổi trải nghiệm đầy bổ ích tại Vườn thú Hà Nội. Trong tiết trời mát lạnh, dạo quanh trong không gian đầy ắp cây xanh và những loài động vật xinh xắn - một buổi sáng tràn ngập những điều thú vị, mới lạ mà các bạn có thể chưa từng nhìn thấy, ai nấy đều tươi cười, hồ hởi.

Ở đây, các bạn được tham quan, lắng nghe nhân viên giáo dục bảo tồn giới thiệu về sự đa dạng của thế giới động vật hoang dã có tại Vườn thú Hà Nội. Với 600 cá thể thuộc khoảng 100 loài sinh vật khác nhau, các bạn như được bước vào một khu rừng thu nhỏ. Tất cả đều rất phấn khích khi lần đầu tiên được nhìn thấy đa dạng các loài động vật như hổ, báo hoa mai, khỉ, hươu cao cổ, hươu sao, ngựa vằn, cá sấu, chim công…

Khi di chuyển tới khu vực dành cho động vật thuộc bộ Móng Guốc và loài Nai, các con học sinh được tìm hiểu về tập tính sinh học và trải nghiệm tương tác cho các bạn hươu sao ăn​ rau sạch. Không hề có một chút cảm giác sợ sệt, các bạn học sinh hào hứng nhận những lá rau sạch từ các bác chăm thú tại Vườn, chạy tới chỗ các bạn hươu sao và vui vẻ đút từng cọng rau qua khung sắt. 

Xuyên suốt hoạt động trải nghiệm trong buổi sáng, các bạn học sinh được yêu cầu lắng nghe thật kỹ và ghi chép lại các thông tin về những loài vật mà các bạn đã chiêm ngưỡng tại Vườn thú ngày hôm nay. Những thông tin ấy sẽ không chỉ giúp các bạn hoàn thành bài tổng kết sau buổi trải nghiệm, mà còn góp phần đưa tới những kiến thức bổ ích về thế giới động vật, về thiên nhiên hoang dã. 

Cuối buổi sáng là thời gian các bạn học sinh tham gia vào trò chơi lý thú mang tên "Tìm chân", nơi các bạn sẽ dựa vào tên của loài vật được đưa ra để tìm ra chính xác đâu là hình dáng đôi chân của chúng. Có lẽ do còn nhiều bỡ ngỡ, cũng như lần đầu tiên được nhìn trực tiếp nhiều loài động vật hoang dã, các bạn học sinh cần mất một lúc để tìm được đáp án chính xác. Trò chơi này giúp nắm chắc hơn về kiến thức động vật đã học từ đầu buổi trải nghiệm và củng cố khả năng ghi nhớ hình ảnh của các bạn.

Qua buổi trải nghiệm, hẳn các bạn nhỏ sẽ thêm yêu mến, trân trọng, tự hào về thiên nhiên, thế giới động vật, thực vật của Việt Nam; sẽ biết quý trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên và các loài động vật.