Hưởng ứng ngày Trẻ em thế giới và trao giải thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em"

14:21 20/11/2020

Sáng 19/11, tại trường Nguyễn Siêu, Hội đồng Đội Trung ương và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) đã tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới năm 2020 và trao giải cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em".

Tại chương trình, đại diện UNICEF và Hội đồng Đội Trung ương đã có những bài phát biểu đánh giá mức độ quan trọng của việc chăm sóc toàn diện trẻ em, những quyền mà trẻ em được hưởng, đồng thời báo động về các mối nguy đang hiện hữu với trẻ em toàn cầu như xâm hại, bắt cóc, bóc lột sức lao động và ô nhiễm môi trường.

Thay mặt trẻ em toàn trường, bạn Tô Anh Minh đã có bài phát biểu nhấn mạnh về quyền lợi và trách nhiệm của trẻ em trong việc đưa ra thông điệp với các nhà lãnh đạo về tương lai thế giới. Đó chính là "tài sản" mà trẻ em thừa hưởng khi chúng lớn lên, và trong bối cảnh hiện nay, trẻ em chưa bao giờ đứng trước nhiều thách thức như vậy.

Cũng trong chương trình, đại diện UNICEF và Hội đồng Đội Trung ương đã trao các giải thưởng của cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em".

Đại diện UNICEF và Hội đồng Đội TW tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của học sinh Nguyễn Siêu như nói không với chai nhựa, đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh...

Bài phát biểu của Hội đồng Đội TW và UNICEF

Bạn Tô Anh Minh phát biểu về tương lai khó khăn mà trẻ em đang phải đối mặt

Những thông điệp mà trẻ em gửi tới Hội đồng Đội TW và UNICEF

Trao giải cuộc thi "Việc tốt vì trẻ em".