Học A Level: 5000 từ một tuần và...

10:20 25/05/2020

Chiều 22/5, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức Hội thảo tư vấn cho học sinh lớp 10 về chương trình A Level mà các em có thể theo học trong tương lai. Tại buổi tư vấn còn có sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các anh chị đang học chương trình này để các em thấy được cái hay, cái ưu việt nhưng kèm theo nó là cả những vất vả, nỗ lực không ngừng.

"Các em phải xác định mình có khả năng tự học, tự nghiên cứu, học thật tập trung trên lớp và sẵn sàng hỏi giáo viên ngay lập tức về những gì chưa hiểu, thì mới nên theo học A Level. Đây không phải là chỗ để các em có thể học chơi chơi, làng nhàng, vì nó thật sự vất vả. Các em hãy hình dung, trong một tuần phải viết bài luận 5000 từ, hay "nuốt" hết quyển sách Biology dày thế này này..." - chia sẻ của các anh chị đang học A Level năm cuối, được coi là rất thành công khi đã đạt được những học bổng vào các trường đại học tốt tại Anh, Mỹ, Australia...

Trong một tuần các em phải học hết quyển sách dày như thế này... 

Đó là những kinh nghiệm thiết thực và cả những bài học "xương máu" mà lứa đi trước dành cho các em lớp 10 - đối tượng đang hết sức băn khoăn với câu hỏi: tương lai học A Level liệu có khả thi. Câu trả lời là: hãy theo học nếu bản thân cảm thấy hứng thú và có khả năng, bởi chương trình A Level đòi hỏi năng lực và nỗ lực học tập cao nhưng cũng rất thuận lợi cho tư duy sáng tạo, chủ động và là cơ sở thực sự tốt để ứng tuyển vào các trường đại học uy tín trên thế giới.

Tư vấn của giáo viên nước ngoài dành cho học sinh lớp 10 về chương trình A Level

Cũng tại buổi Hội thảo, đội ngũ giáo viên nước ngoài đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để giúp học sinh lớp 10 hình dung về lộ trình A Level cần có những kĩ năng gì, học những bộ môn nào, đồng thời gợi mở những hướng đi tương lai phù hợp với các em.