Hà Nội 12 mùa hoa và những nét đẹp của người phụ nữ

10:35 07/10/2019

Sáng 7/10, học sinh khối 11 dàn dựng chương trình sinh hoạt dưới cờ chủ đề kỉ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Mở đầu buổi lễ, học sinh khối 11 đã nhớ lại những kí ức hào hùng của Thủ đô trải qua bom đạn, lửa binh vẫn hiên ngang hướng đến ngày giải phóng: “Trùng trùng quân đi như sóng, lớp lớp đoàn quân tiến về…”. Đó là Hà Nội một thời sục sôi, rạo rực.

Nhưng có một Hà Nội rất khác, dịu dàng và sâu lắng được thể hiện qua giọng ca của bạn Anh Sa và bối cảnh một thành phố hiền hòa của những ngày chưa xa lắm: “Hà Nội 12 mùa hoa” cùng những ca từ da diết. Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ cũng không quên dành những bài ca, điệu nhảy để tri ân người phụ nữ Việt Nam, trong đó có hình tượng người mẹ cả đời tần tảo, hi sinh.

Cũng trong buổi sinh hoạt dưới cờ, Ban Giám hiệu đã trao giải cho các tập thể lớp có mâm cỗ đẹp nhất trong ngày hội Trung thu yêu thương. Đúng tinh thần “yêu thương”, một phần lớn của những mâm cỗ đó đã được dành để tổ chức đêm Rằm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Chùa Sổ (tỉnh Vĩnh Phúc).

Nhớ về Hà Nội một thời đạn bom, một thời hòa bình...

Hà Nội 12 mùa hoa và bối cảnh bình yên 

Những câu hỏi thú vị về Hà Nội

Những bài ca, điệu nhạc tri ân người phụ nữ Việt Nam

Trao giải cho các tập thể lớp có mâm cỗ Trung thu đẹp nhất