Ra mắt CLB tranh biện Nguyễn Siêu NSDC

08:01 04/10/2019

[GIỚI THIỆU VỀ NSDC]

Ở thế kỉ XXI, kỹ năng làm việc nhóm, lắng nghe, kỹ năng phản biện hay thuyết trình trước đám đông đều là những kỹ năng quan trọng để mỗi cá thể cải thiện bản thân mình. Vì vậy, tranh biện đã trở thành một bộ môn khá phổ biến trong nhiều ngôi trường trên địa bàn Hà Nội. Cũng chính vì lí do này, sau một thời gian dài ấp ủ ý tưởng, Câu lạc bộ Tranh biện Trường Nguyễn Siêu, hay Nguyen Sieu Debate Club (NSDC), đã được thành lập. Điều đặc biệt là NSDC được thành lập nên bởi chính những học sinh đam mê bộ môn tranh biện của Trường Nguyễn Siêu. 

Với tiêu chí hoạt động “Học mà chơi, chơi mà học”, câu lạc bộ sẽ mang đến cho các bạn một bầu không khí vui vẻ nhưng không kém phần kỉ luật. Mục tiêu chính là phổ cập môn tranh biện rộng rãi đến với học sinh Nguyễn Siêu, từ đó các bạn học sinh cấp 2 và cấp 3 của nhà trường sẽ được tiếp xúc, tìm hiểu và học tranh biện trong một bầu không khí thân thiện và hiệu quả. Khi tham gia NSDC, các thành viên có thể cải thiện các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, lắng nghe, làm việc nhóm,…qua đó khai thác điểm mạnh của bản thân, và khẳng định chính mình. Trong tương lai lâu dài, mục tiêu của NSDC là đào tạo các thành viên để đi thi những giải đấu tranh biện chuyên nghiệp và uy tín: các giải thành phố như Hanoi Debate Tournament hay các giải quốc gia như VSDC, National Novice Debating Championship, hay chương trình Trường Teen. 

Như bất kì câu lạc bộ nào khác, NSDC cũng đã chọn cho mình linh vật riêng – Quokka. Chuột túi Quokka là thành viên duy nhất của chi Setonix – một giống loài thú có túi ở Úc. Quokka được yêu thích bởi vẻ ngoài dễ thương cùng nụ cười rất tươi làm tan chảy trái tim của bao nhiêu con người. Có lẽ cũng chính vì vậy nên Quokka được mệnh danh là con vật hạnh phúc nhất thế giới. Ngoài ra, Quokka còn vô cùng thông minh và thân thiện nữa đó (giống như chúng mình vậy ^.^). 
_____________________________________
[INTRODUCTION OF NSDC]

Teamwork, listening skills, debate skills and speaking skills are very important for each individual to improve themselves in the 21st century. Therefore, debate has become a popular subject in many schools in Hanoi. So, after a long time of preparing and anticipating, NSDC, which is shortened for Nguyen Sieu Debate Club, is established. The special thing about this is that NSDC was founded by NSers who are passionate about debate.

In NSDC, the members will be learning and participating in a fun but discipline atmosphere. With the main target of popularizing the meaning of debate widely with students of Nguyen Sieu, the secondary and high school students will be learning debate in a friendly and effective way. By joining NSDC, members can improve their soft skill such as critical thinking, listening, teamwork, etc, in order to exploiting their strengths and also asserting themselves. In the long term, our target is to train the members to compete in professional and prestigious competitions such as Hanoi Debate Tournament, VSDC, National Novice Debating Championship, or even Teen School. 

NSDC has chosen our own mascot – the Quokka. The quokka is the only member of genus Setonix – a species of marsupial in Australia. Quokka is loved by its cute appearance and the most adorable smile in the world that melts people’s heart. Perhaps that is why Quokka is known as the happiest animal. In addition, Quokka is also extremely clever and friendly (like us).

* Thông tin liên hệ / For further information, please contact:

Fanpage: Nguyen Sieu Debate Tournament – NSDC

(https://www.facebook.com/Nguyen-Sieu-Debate-Club-NSDC-102053217868309/)

Email: nguyensieudebateclub@gmail.com