Cái kết viết lại và những bức thư ấn tượng

08:20 02/10/2019

Thời gian vừa qua, thư viện nhà trường đã cùng các con học sinh lớp 3, 4 và 5 thực hiện 2 hoạt động song song, đó là “Cùng viết lại cái kết thật đẹp cho câu chuyện mà con yêu thích” và “Viết thư cho nhân vật mà con ấn tượng nhất”.

Bằng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình, các con đã làm cho cái kết của một số câu chuyện mới hơn, lạ hơn và tốt đẹp hơn. “Cô bé bán diêm” phiên bản viết lại đã không phải chết trong đêm giá lạnh. “Khi tất cả những que diêm dập tắt, cũng là lúc cô bé chìm vào giấc ngủ. Ngày hôm sau, cô thấy mình đang ở một ngôi nhà rất rộng và đẹp. Cô được 1 gia đình nhận nuôi, cô được đi học và được chơi. Cô bé cảm thấy thật mãn nguyện”. (Nguyễn Trương Trí Lâm).

Người anh trong câu chuyện cây khế không bị rơi xuống biển, hay chú thỏ trong câu chuyện “Rùa và thỏ” không ngủ quên mà chú thỏ ấy đã chạy cùng rùa trên suốt chặng đường dài và còn nói chuyện vô cùng vui vẻ…

“Viết thư cho nhân vật” cũng làm người đọc bất ngờ bởi ngôn từ vô cùng ngây thơ và tình cảm chân thành mà các bạn nhỏ đã dành cho nhân vật của mình. Những lời hỏi thăm vô cùng trìu mến, những cảm xúc ngưỡng mộ, tin yêu và tự hào được các bạn nhỏ thể hiện đầy ấn tượng.

“Khi đọc cuốn “Một lít nước mắt” – Nhật kí của cậu, mình đã rất xúc động. Nếu là mình – một người dân Nhật Bản, mình sẽ giúp đỡ cậu, với tất cả tấm lòng của mình. Và nếu mình là cậu, hẳn là mình sẽ khóc rất nhiều, nhiều hơn cậu. Aya à, cậu là người mà mình rất phục về nghị lực vượt qua khó khăn. Hãy cố lên Aya”.

 ( Nguyễn Hồ Hương Ly)

Đặc biệt hơn, thần tượng của các bạn nhỏ, nhân vật mà các bạn ấy ngưỡng mộ không chỉ là con người mà còn là một chú chó vô cùng dễ thương.

“Gâu gâu, “Hế Lô” nhé, Oskar!

Có thể cậu sẽ không đọc những gì tớ viết cho cậu đâu, thế nên hãy nhờ cô chủ Gaby của cậu đọc hộ nhé. Quả thật thì, cậu là một người… à nhầm, một chú chó đáng ngưỡng mộ của “Tứ quái TKKG” đấy. Tớ đảm bảo là sau này, khi đã đọc xong rồi, tớ vẫn muốn đọc đi đọc lại bộ truyện thú vị TKKG và nhất là những phi vụ có cậu tham gia. Ai cũng phải ngạc nhiên vì cậu đấy. Ngạc nghiên với vẻ ngoài năng động khoang trắng, khoang đen của cậu và một đống thành tích “khủng” của cậu nữa. Chiến thắng một con Béc – giê to bự; tìm ra được manh mối của vụ án “Ngôi mộ trên đồng hoang”; Cứu một cô bé nhỏ tuổi trước một loài rắn có nọc độc chết người… Nói chung là tớ mong cậu sẽ luôn luôn là một con chó hạng nhất, và sẽ luôn đồng hành cùng  TKKG nhé. Tạm biệt cậu – chú chó đáng yêu”.