Chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4

16:18 14/04/2021

Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, thì sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, tăng cường khả năng tư duy. Sách là món hàng đặc biệt của nhân loại sẽ còn tồn tại cùng lịch sử loài người, bởi nó được duy trì nhu cầu theo cách rất riêng. Thế hệ đi trước đã nhóm ngọn lửa văn hóa đọc, thắp lên cây đuốc tri thức rồi trao truyền cho thế hệ sau.

Vậy văn hóa đọc là gì? 

Ba yếu tố cốt lõi để tạo nên văn hóa đọc, đó là: Thói quen đọc - Khả năng lựa chọn - Cách đọc sách. 

Văn hóa đọc ở đây chính là thái độ, cách ứng xử của chúng ta với tri thức, sách vở. Phải biết đọc sách sao cho hợp lý và bổ ích. Đọc sao cho hợp với quy luật tiếp cận tri thức.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho người yêu sách. 

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đạm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách.

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Sách Việt Nam của Trường Nguyễn Siêu, Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu Tuyển tập những cuốn sách chủ đề “Sách là bạn” tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và quý CMHS nhằm lan toả mạnh mẽ Văn hoá đọc trong nhà trường nói riêng và trong cộng đồng nói chung.

 

TIN LIÊN QUAN: 

>>> Tuần lễ đọc sách 2021 dành cho GV-HS toàn trường

>>> Đi tìm cuốn sách theo chủ đề

>>> Sách mới của Thư viện 

>>> Thử thách Đọc sách 2021 đã được vượt qua

>>> CUỘC THI "BOOK REVIEW - TRANG SÁCH XANH NUÔI DƯỠNG ƯỚC MƠ HỒNG

>>> Thử thách đọc sách: AI LÀ “MỌT SÁCH CHÚA”?

>>> Hai gương mặt văn chương thế hệ Z: Cá tính lạ và sâu sắc trước tuổi 12, 13

>>> Cuộc thi “GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH EM YÊU”