TIN NỔI BẬT


HỌC BỔNG 5,7 TỶ ĐỒNG VÀ BÀI HỌC VỀ ĐỐI THỦ LỚN NHẤT

Hoàng Phương Linh - học sinh lớp 12AL2 (năm học 2023-2024) Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - vừa nhận được Học bổng 234.000 USD cho 4 năm học tại Fordham University, ngành Tài chính (#15 toàn nước Mỹ).

TỰ HÀO NGUYỄN SIÊU 2023, HÂN HOAN CHÀO 2024!

Năm 2023 đã đi qua để đón chào 2024 tươi mới đang tới. Giờ là lúc chúng ta có thể cùng nhau điểm lại những dấu ấn 12 tháng vận chuyển trong guồng quay tâm huyết - sáng tạo của các thầy cô giáo và các con học sinh dưới mái trường Nguyễn Siêu thân yêu!

TỚI EMPATHY DAY CỦA TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐỂ HƯỚNG RA THẾ GIỚI

Ngoại ngữ vốn luôn là phương tiện hữu hiệu kết nối các nền văn hoá, để “toàn cầu hóa” chính mỗi người. Và trong thời đại này, tiếng Anh là công cụ giao tiếp phổ biến hơn cả. Việc các thành viên và người tham gia cùng sử dụng tiếng Anh trong ngày hội Empathy Day tuần qua là minh chứng cho sự hòa nhập, cởi mở và sáng tạo của các NS-ers.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC DỰ ÁN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA MÔN GLOBAL PERSPECTIVES

Trong tháng 12 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức dự án đánh giá kiểm tra môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) với đối tượng là học sinh lớp 9IG1E1 và 9IG1E2.

KHỐI 7 TÌM VỀ QUÊ HƯƠNG KINH BẮC

Theo truyền thống hàng năm, ngày 28/12 học sinh khối 7 trường Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Đô và Làng Đông Hồ tại tỉnh Bắc Ninh để thu thập cho mình kiến thức về triều đại nhà Lý, văn hóa của mảnh đất Kinh Bắc như hát dân ca Quan họ, tự mình làm tranh Đông Hồ truyền thống.

KHỐI 6 VÀ “HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN” TẠI DI TÍCH THÀNH CỔ LOA

Sáng ngày 27/12/2023, học sinh khối 6 đã tham gia vào “hành trình về nguồn” tại di tích thành Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Chuyến đi thực tế này giúp các con vừa nâng cao kiến thức học thuật, lại vừa có thể rèn luyện những kỹ năng, phẩm chất cần có ở học trò trường Nguyễn Siêu.

NGUYỄN SIÊU ĐẠT 2 GIẢI “TÌM KIẾM ĐẠI SỨ LỊCH SỬ VĂN HÓA THĂNG LONG – HÀ NỘI”

Sáng 29/12/2023, trong khuôn khổ Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II tổ chức tại Hà Nội, đại diện học sinh trường Nguyễn Siêu đã vinh dự được nhận 2 giải khuyến khích cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ lịch sử văn hóa Thăng Long – Hà Nội”.

KHỐI 8 VỀ NƠI NGUỒN CỘI “ÁO LỤA HÀ ĐÔNG”

Trong tuần cuối cùng của năm 2023, học sinh khối 8 đã có chuyến tham quan, học tập tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) để hiểu thêm về nguồn cội nghề canh cửi của một làng ven đô cũ đã trở thành nguồn cảm hứng cho bài hát “Áo lụa Hà Đông”.

EMPATHY DAY: ẤN TƯỢNG CHRISTMAS FAIR - KẾT NỐI NS-ERS TỚI MỌI MIỀN THẾ GIỚI

Là một trong những hoạt động “hút khách” nhất Empathy Day 2023, Christmas Fair đã đem đến cho người tham gia trải nghiệm khám phá văn hóa mới mẻ. Với hàng loạt gian hàng đại diện cho nhiều đất nước khác nhau, NS-ers đã có cơ hội “bay” tới vùng đất mơ ước ngay từ sân trường Nguyễn Siêu.

EMPATHY DAY - NSS TALK: NUÔI DƯỠNG SỰ KIÊN TRÌ

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội Empathy Day: Merry Christmas, Merry Empathy diễn ra tuần trước, Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu đã dành một không gian cởi mở mang tên NSS TALK - sẵn sàng trải lòng, tâm sự về Nurturing Resilience (Nuôi dưỡng sự kiên trì).