TIN NỔI BẬT


NHỮNG XÚC CẢM “THÁNG NĂM RỰC RỠ” CỦA KHỐI 8-9

Chiều tối 17/5, học sinh khối 8-9 đã tổ chức chương trình “Tháng năm rực rỡ”, nhìn lại năm học 2023-2024 bằng tất cả những xúc cảm chân thật nhất. Những vui buồn, trăn trở, những tình cảm, tâm tư, những mong mỏi, khát khao… tất cả đã được các con gửi đến nhau và đến thầy cô giáo, cha mẹ trong 3 phần của chương trình.

NS-ERS GIÀNH 4 HỌC BỔNG 100% CỦA HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC TOP 26 THẾ GIỚI (HKU)

1 học sinh hệ AE và 3 học sinh hệ Cambridge (lớp AL) vừa được trao Học bổng 100% từ Đại học Hongkong (HKU) - Đại học Top 26 thế giới (#=26 in QS World University Rankings 2024).

NHỮNG SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT NHẤT THÁNG 5

Kính mời cha mẹ, thầy cô tham dự chương trình để ghi nhận và lan tỏa tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, sự đoàn kết và hợp tác của học sinh Nguyễn Siêu. Các chương trình đều được diễn ra tại Hội trường tầng 5 nhà H.

BÌNH CHỌN BÀI DỰ THI CỦA HỌC SINH NGUYỄN SIÊU TẠI CHUNG KẾT "TINH HOA VIỆT NAM"

Bài dự thi: "Làng Việt - Khúc giao hòa tinh hoa và lao động" của nhóm học sinh Đặng An Phương, Nguyễn Hương Trà My, Lưu Minh Khôi (Lớp 10AS - Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu) đã vượt qua 4.783 bài dự trên toàn quốc và xuất sắc lọt vào Chung kết của cuộc thi "Tinh hoa Việt Nam" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một trong hai bài dự thi đại diện cho thành phố Hà Nội lọt vào vòng Chung kết (Quốc gia) cuộc thi này.

11AE VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRÊN MẢNH ĐẤT HAI VUA

Ngày 10/5/2024, học sinh khối 11AE đã có chương trình tham quan, học tập, trải nghiệm nhiều cảm xúc tại làng cổ Đường Lâm, tìm hiểu về truyền thuyết hai Vua và những nét đẹp xưa cũ còn lưu giữ như một di sản lịch sử - văn hóa dân tộc.

NS-ERS LÀM “CHIẾN SĨ ÁO BLOUSE TRẮNG” NGHIÊN CỨU VỀ BỘ NÃO TRONG MÔN TÂM LÝ HỌC

Trong hai ngày 7 và 9/5/2024, nhằm giúp học sinh có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế để trải nghiệm cách vận hành các loại máy quét não, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho hai lớp Psy11.1-2 (môn Tâm lý học - chương trình Cambridge AS/A Levels) tại Phòng khám T-Matsuoka Medical Center.

HỘI THẢO TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE VÀ DỰ BỊ ĐẠI HỌC NCUK NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 18/05 tới đây, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu sẽ tổ chức hội thảo tư vấn tuyển sinh chương trình Song ngữ quốc tế Cambridge (IGCSE và AS/A Levels) và Dự bị Đại học NCUK năm học 2024-2025. Đây là cơ hội để CMHS gặp gỡ Ban Giám hiệu nhà trường, hiểu biết thêm về Trường Nguyễn Siêu và lộ trình học của bậc THCS & THPT sắp tới.

THẦY GIÁO MỸ HỌC THẠC SĨ TOÁN Ở VIỆT NAM

(VnExpress.net) - Sang Việt Nam dạy Toán phổ thông, David Coley không nghĩ đạt được chứng chỉ C2 tiếng Việt và là người Mỹ hiếm hoi học thạc sĩ ở Sư phạm Hà Nội. David William Coley hiện là giáo viên Toán trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, học viên thạc sĩ ngành Lý thuyết xác suất và thống kê Toán học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

HAI NSers LỚP 9 GIÀNH GIẢI BA KỲ THI OLYMPIC TIẾNG ANH CẤP THÀNH PHỐ

Nguyễn Phan Anh (9IG2S2) và Mai Võ Hồng Phúc (9IG1S1) đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh 2023 - 2024 dành cho cấp Tiểu học và THCS do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội phối hợp với Language Link Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ ngày 5/5/2024 vừa qua, .

ĐẠI TÁ NGUYỄN TRỌNG VĨNH THẮP LỬA NGUYỄN SIÊU TRONG MƯA ĐIỆN BIÊN PHỦ

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son hào hùng của lịch sử dân tộc, và với Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, người xây trường học bằng ý chí của lính Công binh "mở đường thắng lợi", hiện diện trong lễ Kỉ niệm trọng đại này là một điều mãn nguyện. Từ thành phố Điện Biên Phủ, ông gửi về những hình ảnh dầm mưa dãi nắng cùng đại lễ và liên tưởng đến chuyến đi thiện nguyện tại Mường Chà cách đây chưa lâu…