Trung thu vui cùng trẻ em nghèo

15:54 13/09/2019

Sáng 13/9, đoàn học sinh và giáo viên trường Nguyễn Siêu tổ chức vui Trung thu cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Chùa Sổ (xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Cùng với tấm lòng nhân hậu của sư thầy trụ trì Chùa Sổ, mái ấm Nguyễn Siêu đã thực sự mang niềm vui rạng ngời đến với một mảnh quê nghèo.

Trung thu với học sinh Nguyễn Siêu luôn là những ngày nhộn nhịp. Ngoài các hoạt động truyền thống như làm mặt nạ, đèn lồng..., các em còn bày những mâm cỗ với sắc màu đa dạng của hoa quả, bánh kẹo, đồ chơi... 

Điều đặc biệt là trên mỗi mâm cỗ đó, luôn có những túi quà được cất dành. Phần quà đó sẽ góp lại thành một mâm cỗ lớn, để sáng 13/9, giáo viên và học sinh Nguyễn Siêu mang tới tổ chức Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Yên Bình (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Sân Chùa Sổ có lẽ chưa bao giờ vui đến thế. "Các cháu nhỏ phải nói là đã được thấy một núi quà, trong đấy có những chiếc bánh, những loại quả mà ngay cả chúng tôi cũng chưa từng biết đến" - một cụ già dắt cháu đến hội Trung thu bảo vậy. Còn một cháu nhỏ vừa ôm túi quà vừa cười với hàm răng sún: "Mâm cỗ thật là siêu to khổng lồ"!

Màn phá cỗ vì thế diễn ra thật sôi động. Các cháu không chỉ được chơi trò chơi, thưởng thức những món quà ngon lành mà còn lấy phần về cho anh chị em, bè bạn ở nhà. Ban tổ chức cũng gửi lại nhà chùa một góc bánh nướng, bánh dẻo, hoa quả để đến tối cùng ngày, nhà chùa sẽ làm Trung thu cho các cụ già cùng các cháu nhỏ chưa kịp đến tham gia trong buổi sáng.

Cũng trong dịp này, trường Nguyễn Siêu đã tặng 5 phần quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và rất nhiều phần quà khác cho những gia đình nghèo của xã Yên Bình.

Buổi gặp gỡ diễn ra tuy ngắn ngủi nhưng đủ khiến dân làng và sư thầy trụ trì Chùa Sổ vô cùng xúc động. Các em học sinh Nguyễn Siêu đã nhiệt tình từ đầu đến cuối chương trình, vừa bày mâm cỗ, vừa chuyển địa điểm tránh nắng, vừa tham gia hòa niềm vui cùng các em nhỏ. 

"Đi từ xa đến đây, được trông thấy những nụ cười, những ánh mắt sáng ngời của các cháu là chúng tôi cảm nhận được việc làm của mình tuy nhỏ nhưng đã có ý nghĩa với bà con. Đó cũng chính là động lực để trường Nguyễn Siêu sẽ luôn mở lòng với những vùng đất còn khó khăn, thiếu thốn" - cô Hiệu phó Nguyễn Thị Thanh Nhàn tâm sự trước lúc chia tay.

Đoàn giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu bày mâm cỗ Trung thu tại sân Chùa Sổ

Các em nhỏ chăm chú, háo hức chờ đến giờ chơi các trò chơi và phá cỗ

Vui nhộn với đội múa lân

Hào hứng trả lời các câu hỏi về chú Cuội, chị Hằng để nhận quà từ BTC

Học sinh Nguyễn Siêu đã thực sự mang niềm vui Tết thiếu nhi đến với các em nhỏ nơi đây

Cô Hiệu phó Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ tấm lòng Nguyễn Siêu với bà con

Phần quà cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Và niềm vui phá cỗ... Mâm cỗ siêu to khổng lồ mà nhiều em ở đây lần đầu nhìn thấy