PHÚT LẮNG ĐỌNG TRÊN CHUYẾN TÀU “TRẠM 16-17” CỦA HỌC SINH KHỐI 10, 11

19:41 22/05/2024

Chương trình Tổng kết năm học của học sinh khối 10, 11 năm học 2023-2024 mang một cái tên thật mênh mang cả về thời gian lẫn không gian: “Trạm 16-17”. Không chỉ là nhìn lại một năm học thật nhiều cố gắng, thật nhiều thành công, đó còn là một khoảng lặng để tất cả cùng hồi tưởng về những kí ức đã qua, gửi tới cha mẹ, thầy cô giáo sự tri ân, cảm tạ và cả những lời chưa thể nói…

“Trạm 16-17" không phải là điểm đến cuối cùng, mà là nơi để chuyến tàu của chúng con dừng chân và nhìn lại những khoảnh khắc tươi đẹp, những kỷ niệm khó quên như cơn mưa đầu mùa tưới mát tâm hồn đầy khát khao và ước vọng chúng con – MC của chương trình đã diễn giải như vậy về cái tên mà các con học sinh lớp 10, 11 đã chọn.

Trong chương trình tổng kết, Ban tổ chức đã khéo léo lồng ghép các hoạt động trải dài suốt năm học thành một clip với nhiều điểm nhấn như 5 sự kiện nổi bật, 5 con số ấn tượng. Các tập thể và cá nhân có thành tích học tập xuất sắc cũng được ghi nhận để bước lên sân khấu vinh danh. Những danh hiệu mà các con nhận được hôm nay sẽ càng trở nên giá trị hơn bởi nó động viên, khích lệ các con thêm nữa trên hành trình về đích: lớp 12.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được vinh danh tại "Trạm 16-17"

Đây cũng là dịp để khối 11, 12 giới thiệu với cha mẹ học sinh những gương mặt truyền cảm hứng tiêu biểu. Đó là đội Bóng rổ vừa lập kì tích vô địch giải Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội, là những người xốc vác nhất ở các Câu lạc bộ đã hoạt động đầy hiệu quả năm qua như Dansé, Drama…, là bộ đôi thiện nguyện Nguyễn Tâm Anh (10IG2S1) gây quỹ xây trường ở vùng cao và Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (11AE1) theo đuổi dự án nuôi gần 200 em nhỏ khó khăn thuộc tỉnh Tuyên Quang…

Những gương mặt truyền cảm hứng chụp ảnh lưu niệm cùng cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy

Tuổi 16-17 của các “đạo diễn” chương trình tuy chưa có nhiều trải nghiệm dạn dày nhưng cũng đủ cảm xúc để tạo nên những giá trị tinh thần khác biệt. Phần đặc biệt mang tên Tri ân đã được các con dày công vun đắp bằng gameshow “Gương mặt thân quen” - thử thách sự am hiểu về các thầy cô của mình hay đoạn video đầy xúc động, trong đó những đứa con đã chứng minh mình biết những gì về thói quen, nỗi buồn, niềm vui của bố, mẹ.

Học sinh thắng gameshow và các giáo viên được "nhận diện" nhận quà lưu niệm của BTC

Những đứa trẻ mới lớn hàng ngày có thể vô tâm, bướng bỉnh, làm phiền lòng mẹ cha, nhưng trong giờ phút lắng đọng này, tất cả cùng chung một xúc cảm biết ơn sinh thành, nuôi dưỡng xen lẫn ân hận, day dứt vì những điều đáng tiếc không thể nói thành lời. Cảm ơn và xin lỗi có lẽ là chưa đủ, nhưng nó cũng đã khiến thầy cô giáo và những bậc làm cha mẹ ngồi trong khán phòng này phải rơi nước mắt, nước mắt của sự yêu thương, thứ tha vô điều kiện.

Hiệu trưởng Minh Thúy đón nhận món quà từ Cha mẹ học sinh và chia sẻ với học sinh khối 10, 11

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy sau khi đón nhận bó hoa ân tình của đại diện Cha mẹ học sinh đã nhắn nhủ các con ngoài việc chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, tập trung cho bước đường vô cùng quan trọng trước mắt, còn một nghĩa vụ nữa cao cả hơn, đó là hãy biết ơn cha mẹ của chính mình.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được học sinh chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất để trình diễn suốt chương trình tổng kết năm học. Các con đã thực sự trưởng thành trong cả suy nghĩ và hành động để có được một cái kết đẹp cho năm học 2023-2024.