CÓ GÌ HẤP DẪN Ở NGÀY HỘI SCIENCE FAIR 2024?

09:33 17/05/2024

Sáng 21/5, Ngày hội SCIENCE FAIR trường Nguyễn Siêu năm học 2023-2024 sẽ diễn ra với đồng loạt các hoạt động thú vị, hấp dẫn và mới mẻ trên nhiều lĩnh vực công nghệ, khoa học kĩ thuật, toán, tiếng Anh và nghệ thuật…, cùng lúc các con học sinh có thể tham gia góc Trao đổi sách.

Ngày hội STEM/STEAM đã trở thành một sự kiện thường niên của trường Nguyễn Siêu, được Sở Giáo dục Đào tạo và các trường bạn trong cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy đánh giá cao về tính sáng tạo và thực tiễn, nhiều lần cử đại diện tham dự, ủng hộ, khích lệ động viên cũng như nhân rộng mô hình. Năm 2024, ngày hội mang tên Science Fair sẽ nở rộ với vô số hoạt động trải nghiệm làm nức lòng “người hâm mộ”.

Các con học sinh đang sẵn sàng đếm ngược ngày hội Science Fair 2024

Với môn Ngữ văn, học sinh có thể tham gia vòng quay may mắn, trả lời các gói câu hỏi để nhận quà; vẽ tranh phóng tác lại một tác phẩm văn học, thiết kế bìa sách, dự thi các sản phẩm văn hóa đọc…  

Từng gây tiếng vang với Bản đồ Việt Nam và Trống đồng, nghệ thuật cắm tăm tre BOARC sẽ trở lại với các mô hình tháp Eiffel, chùa Một Cột, tháp nghiêng Pisa, Vạn lý trường thành… Bên cạnh đó, xu thế tận dụng vật liệu tái chế cũng sẽ lên ngôi để tạo ra các sản phẩm thủ công, nhạc cụ, quạt giấy, mô hình thành phố thông minh, mô hình chiến thắng Điện Biên Phủ với hầm De Castries và pháo cao xạ…

Các bạn học sinh đam mê khoa học tự nhiên cũng sẽ có đất diễn vô cùng rộng rãi khi các thử thách chế tạo Hologram, chú hề thăng bằng, mê cung điện… đang đón đợi. Sân chơi Robotacon đương nhiên cũng là tụ điểm “hot” bởi năm qua là một năm thành công vang dội với nhiều dấu ấn trải dài từ cấp trường, quận, thành phố cho đến quốc tế.

Môn Tiếng Anh sẽ tham gia Ngày hội dưới tên gọi “Linguistic Hack”, một thách thức thật sự với các con chữ để giành các phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức. Cùng lúc, môn Toán hiện diện bằng trò chơi xây tháp, tam giác quyền lực, tay chơi sắc màu… mà luật chơi và độ hấp dẫn của nó vẫn đang chờ vén màn bí ẩn.

Màn bắn tên lửa nước sẽ được trình diễn tại lễ Khai mạc Science Fair năm nay

Ngày hội còn là điểm đổi sách, trao đổi tài liệu học tập giữa học sinh trong trường và quyên góp sách, truyện ủng hộ trẻ em vùng sâu, vùng xa. Một nét vô cùng độc đáo nữa là trong lễ Khai mạc sẽ có phần trình diễn Tên lửa nước rất đáng mong chờ.

Hãy cùng đếm ngược để tham dự Ngày hội Science Fair, bắt đầu từ 8 giờ sáng 21/5/2024…