Phạm Thị Minh Châu đạt giải Nhì vẽ tranh "Rác" của ĐSQ Đan Mạch

15:53 03/12/2019

Sáng 3/12, tại tư gia Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em chủ đề "Rác" đã được tổ chức. Phạm Thị Minh Châu (lớp 8CI3 trường Nguyễn Siêu) đạt giải Nhì cùng 4 học sinh khác đạt giải Khuyến khích.

Cuộc thi vẽ tranh với Chủ đề "Rác" của năm 2019 do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát động đã thu hút được khoảng 15.000 bức tranh của học sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc. Ai cũng nhận thấy rác thải là một vấn nạn đe dọa sự sống trên hành tinh của chúng ta.

Minh Châu với tác phẩm đạt giải Nhì của mình

Với thông điệp "Tự tử trong rác", bức tranh đầy ý nghĩa của Phạm Thị Minh Châu (lớp 8CI3 trường Nguyễn Siêu) đã vinh dự được nhận giải Nhì. Bên cạnh đó, 4 học sinh khác của trường cũng đạt giải Khuyến khích bao gồm Mỹ Khánh (1CI5), Quỳnh Giang (4CI3), Trà My (7CI6) và Khánh Chi (7CI3).

Minh Châu và các bạn cùng đạt giải Nhì cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Rác"

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Đại sứ Đan Mạch Kim Christensen bày tỏ vui mừng trước ý thức tham gia tích cực của các em học sinh Việt Nam vào cuộc thi. Mỗi tác phẩm đều chứa đựng những chia sẻ với nguy cơ rác thải chôn vùi cuộc sống con người và nó góp phần đưa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam trở thành một trong 15 Đại sứ quán xanh trên toàn thế giới.

Sau lễ trao giải, BTC đã chọn ra 700 bức tranh có ý nghĩa nhất để trao tặng Bệnh viện Nhi Trung ương.