Nguyễn Siêu trong lòng những giáo viên 8X

16:12 21/02/2023

Những năm tháng khi sống, làm việc và gắn bó ở một nơi nào đó đều sẽ mang đến những trải nghiệm và cả những kỉ niệm. Ở Nguyễn Siêu, nơi đó không chỉ là nơi tôi được "học nghề" mà mà còn được học cách cho và nhận bên các thế hệ đồng nghiệp, để rồi mỗi khi nhắc đến họ, tôi luôn trân trọng và biết ơn.

Ở Nguyễn Siêu, kỉ niệm không chỉ là những buổi lên lớp giảng bài, những ngày cảm thấy mình được "sống cùng tuổi trẻ" để rồi lại tủm tỉm cười "làm giáo viên suốt ngày tiếp xúc với những đứa học sinh nhí nhố" thì không trẻ mới lạ à nha!

Tôi có thói quen hay gọi học sinh là "chú gấu" hoặc "con mèo" vì tôi yêu sự hồn nhiên trong trẻo đằng sau cái dáng vẻ lụm cụm khi đi, cặm cụi khi ghi chép, dáng vẻ đôi khi hơi vụng về của bọn trẻ dù "to xác" nhưng vẫn thích được quan tâm, được hỏi han. Chưa kể đôi khi cũng mỏng manh dễ vỡ và rất giỏi trong việc làm các thầy cô phải "bất ngờ". Thật là tuổi trẻ tài cao mà! 😻

Ở Nguyễn Siêu, tôi cảm thấy mình luôn được chia sẻ, được gặp những người mà tôi luôn coi như các mẹ, các chị trong gia đình lớn. Những người không bao giờ tiếc sức mình để giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ, lắng nghe những chia sẻ bên lề và đưa ra những lời khuyên rất hữu ích, chân thành.

Có thể tôi và các đồng nghiệp trẻ khá may mắn vì được yêu thương và bao bọc, vậy nên đôi khi dù chúng tôi làm sai hay mắc lỗi, chúng tôi vẫn cảm thấy mình đang được chỉ bảo để "lớn" hơn. Tôi nhớ như in có những hôm vì vội và cũng phần vì lười mà quên bữa sáng để kịp giờ lên lớp nhưng khi xong tiết quay về bàn làm việc, có người đã đặt sẵn ở đó một chiếc bánh nóng hổi. Những chia sẻ, quan tâm dù nhỏ nhặt, dù bình dị và dù không nói ra nhưng hẳn ai cũng  cảm nhận rõ hương vị tình thân trong mái ấm Nguyễn Siêu. Đó chẳng phải là động lực để mỗi ngày mỗi người cảm thấy gắn bó hơn với nơi đây sao?

Ở Nguyễn Siêu có mệt mỏi hay áp lực không? Nói không thì không đúng vì bạn đang làm việc trong môi trường giáo dục năng động nhất nhì thành phố, nơi mà học sinh của bạn hội tụ đủ cả tài năng, sự tự tin và cả sự lém lỉnh. Vậy, để vững vàng đứng lớp bạn không chỉ phải chắc về chuyên môn mà những kĩ năng khác và hiểu biết xã hội của bạn cũng phải đủ rộng.

Nguyễn Siêu là nơi mang đến cho bạn nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra cho bạn không ít thách thức. Và những cơ hội hay thách thức đó đều nhân lên từng ngày.

Nguyễn Siêu sẽ tiếp tục vươn xa, tiếp tục phát triển với những mục tiêu và hướng đi mới.

Những người mẹ, người chị thứ hai của tôi đã dần lùi lại để nhường bước cho những người em kế cận, những cô cậu cựu học sinh nay quay về và trở thành đồng nghiệp "gen Z" năng động. Tuổi trẻ với những ý tưởng và sự đột phá, các em sẽ đưa Nguyễn Siêu vươn tầm thế giới.

Nhưng với tôi, Nguyễn Siêu luôn đọng lại hình ảnh của các "mẹ ở trường", các chị thân mến thân - những người đã vẽ nên một khoảng màu kí ức tươi đẹp để rồi dù đi đâu chúng tôi vẫn hướng về nhau vì "Nguyễn Siêu là nhà"...

(Mến tặng cô Hoa, cô Minh cùng các cô 5X; chị Liên, chị Hương, chị Điệp, chị Nhàn cùng các chị 7X và rất rất nhiều "gương mặt thân quen" không thể kể hết.)

Kí tên: Những người Nguyễn Siêu thế hệ 8X 😍