"Hạnh phúc - Thương yêu - Biết ơn - Tin cậy"...

16:14 16/03/2023

Đó là là tiếng lòng của Nhà giáo - Chiến sĩ Nguyễn Trọng Vĩnh dành tặng cho người vợ đảm đang, tần tảo - Nhà giáo Dương Thị Thịnh - người đã cùng ông đồng cam cộng khổ gánh vác sứ mệnh "trồng người", dựng xây và phát triển mái trường Nguyễn Siêu suốt hơn 30 năm qua.

Tiếng lòng tha thiết ân tình ấy của ông đã được hai người đồng nghiệp trẻ là Hà Lan Phương và Tô Lan Hương thấu hiểu, chắp bút - bút danh Nguyễn Hà Tô đề dưới bài thơ "Hạnh phúc" được ra đời vì thế.

Những tâm sự lắng sâu, kết tinh bằng tình yêu lớn trải qua bao tháng năm xa cách bởi chiến tranh hay gần gụi sớm hôm sánh bước trong đời thường của những người cùng chung lý tưởng đã gặp gỡ tài năng cùng nguồn cảm hứng giai điệu dạt dào của Nghệ sĩ nhân dân - Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi (Nhạc trưởng, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam) và làm nên ca khúc đặc biệt này.

Và rồi dòng chảy "Hạnh phúc" đã gặp được bộ đôi ca sĩ Lan Anh - Lê Anh Dũng - những ca sĩ Opera nhạc thính phòng, giảng viên thanh nhạc hàng đầu của Việt Nam, đã được trình diễn trên nhiều sân khấu mà đáng nhớ nhất là trong đại nhạc hội Ý chí và Con đường, nhân kỉ niệm năm học thứ 30 của Trường Nguyễn Siêu.

Tiếp đó, đạo diễn - ca sĩ Minh Quân đã chọn lựa, nâng niu từng khung hình kỷ niệm, trân trọng ghi lại từng khoảnh khắc đời thường hay những dịp sum họp đầm ấm của hai nhà giáo lão thành cùng học trò, đồng nghiệp; để cuối cùng MV "Hạnh phúc" đã chính thức đến với khán thính giả trong một video âm nhạc hoàn chỉnh và đầy cảm xúc.

Xin được trân trọng giới thiệu tác phẩm cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các con học sinh Trường Nguyễn Siêu cũng như tất cả những tâm hồn đồng điệu.

TIN LIÊN QUAN

>>> Nhà giáo lão thành truyền cảm hứng tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai

>>> Bài hát yêu thương về Người Cha - Người Lính - Người Thầy

>>> "Yêu thương học sinh như con đẻ"

>>> Giới thiệu ấn phẩm đặc biệt: BIÊN NIÊN SỬ 30 NĂM SÁNG CÙNG THỜI GIAN