Ngày hội văn hoá dành cho giáo viên nước ngoài

08:00 16/08/2020

Với mục đích tăng cường hiểu biết, trang bị thêm vốn sống, ứng xử cho giáo viên nước ngoài giảng dạy tại Trường Nguyễn Siêu trong cuộc sống ở Việt Nam, nhà trường đã tổ chức Ngày hội văn hoá Việt Nam.

Tại Ngày hội Văn hoá, Giáo sư Phạm Hồng Tung đã đề cập đến "văn hoá sốc và sốc văn hoá" - những điều mà người nước ngoài thường phải đối mặt khi mới đặt chân đến Việt Nam. Giáo sư, bằng trải nghiệm thực tiễn và những kiến thức đúc rút từ quá trình học, làm việc của mình tại châu Âu, đã chia sẻ thế nào là khác biệt giữa văn hoá Đông - Tây, những gì người Á Đông coi là bình thường nhưng lại là cú "sốc" với người phương Tây và ngược lại...

Giáo sư Phạm Hồng Tung chia sẻ về "văn hoá sốc, sốc văn hoá"

Ngày hội văn hoá còn là dịp để đội ngũ giáo viên nước ngoài tìm hiểu thêm về bề dày văn hoá Việt, không chỉ là nếp sống mà còn là âm nhạc, trang phục, các lễ hội... Họ được học cách phân biệt áo tứ thân với áo bà ba, quần áo của người Mông, Ba Na... như thế nào so với các trang phục khác... Một trò chơi thú vị được tổ chức trong ngày hội văn hoá là nhảy sạp, hình thức vận dụng cả âm nhạc và vận động đã khiến giáo viên nước ngoài hết sức hào hứng.

Giáo viên nước ngoài trong trang phục các dân tộc Việt Nam và điệu nhảy sạp truyền thống

Với việc tổ chức ngày hội văn hoá, trường Nguyễn Siêu đã dành cho giáo viên nước ngoài cơ hội được thẩm thấu văn hoá Việt Nam, để họ có thêm hiểu biết, sự gắn bó và động lực giảng dạy trước thềm năm học mới.