Học sinh lớp A-levels đầu tiên của Nguyễn Siêu đạt 5 điểm A*

17:17 11/08/2020

Đó là kết quả vô cùng ý nghĩa vừa nhận được ngày hôm nay, 11/8/2020, của học sinh lớp A-levels đầu tiên 12A2. Theo đó, Đỗ Minh Anh xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm A* tuyệt đối các môn Biology (Sinh học), Mathematics (Toán), Physic (Vật lí), Lê Phương Hà Thu đạt 2 điểm A các môn Biology, Mathematics và 1 điểm A* cho môn học cực kì “khó nhằn” – Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu). Hai học sinh này đã gắn bó trọn vẹn 12 năm dưới mái trường Nguyễn Siêu.

Ngoài ra, lớp 12A2 năm học 2019-2020 còn có Hán Đình Mạnh đạt A* môn Mathematics, Đặng Trung Hiếu đạt 2 điểm A môn Biology và Physics, Nguyễn Tiến Anh đạt A môn Mathematics, Lê Nguyễn Hương Trà đạt A môn Biology... 

Toàn bộ các thành viên của 12A2 đã được đón nhận nhiệt liệt bởi các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Sau năm học có lớp A-lelvels đầu tiên tốt nghiệp với 10 học sinh - được coi là trái ngọt của một hành trình dài bền bỉ, vượt qua nhiều nhiều thử thách đối với thế hệ tiên phong, dự kiến trong năm học tiếp theo, Nguyễn Siêu có 28 học sinh A2, và năm học sau đó sẽ có 60 em chinh phục tấm bằng tú tài quốc tế này.

Bằng A-levels quốc tế cấp bởi hội đồng khảo thí Cambridge (CAIE) được dùng để xét tuyển đầu vào tại các trường đại học trên toàn thế giới dành cho những học sinh trong độ tuổi 17-18. Bài thi A-level có điểm từ A* (cao nhất) đến E, được tính dựa vào những cột điểm bài tập thực hành và bài thi của cả hai năm học (AS và A2). Để đủ điều kiện nhập học, các trường đại học tại Anh yêu cầu học sinh phải đậu ba môn trong kỳ thi A-level.

Chương trình học A-levels kéo dài 2 năm. Trong năm đầu tiên, học sinh sẽ được học chương trình AS-level - nửa đầu của chương trình A-levels. Vào năm 2, học sinh sẽ tiếp tục học A2-level và hoàn tất chương trình học. Điểm số A-level chính là kết quả tổng hợp của 2 năm học.

===

TIN LIÊN QUAN:

>>> Lễ tốt nghiệp tú tài A Level đầu tiên: Bảy năm dồn lại một ngày…

>>> Học A Level: 5000 từ một tuần và...

>>> Sciences hay Social Sciences, hãy lắng nghe chính bản thân mình!

>>> Trên hành trình của những công dân toàn cầu mang bản sắc Việt