Một ngày ý nghĩa của các bạn Naragakuen tại Nguyễn Siêu

01:09 17/03/2023

Ngày 16/3, đoàn học sinh trường Naragakuen (Nhật Bản) đã đến thăm trường Nguyễn Siêu, cùng lên lớp với các bạn 9IG2S2 và tham gia chương trình giao lưu văn hoá Việt - Nhật, tham quan làng lụa Vạn Phúc...

Naragakuen và Nguyễn Siêu là hai ngôi trường có mối quan hệ thân thiết, gắn bó với những chuyến trao đổi giáo dục, văn hoá thường niên. Năm 2023, đoàn trường Naragakuen gồm 3 giáo viên và 7 học sinh đã có những trải nghiệm hết sức ấn tượng cùng các bạn lớp 9IG2S2 tại phòng thực hành Hoá học và hoạt động teamwork trong giờ tiếng Anh.

Đoàn giáo viên, học sinh Naragakuen được đón chào nhiệt liệt từ cổng trường Nguyễn Siêu

Chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lớp 9IG2S2...

... và trải nghiệm giờ Hoá học tại phòng thực hành

Thầy giáo dẫn đoàn Naragakuen chăm chú ghi lại những hình ảnh từ phòng thí nghiệm

Chương trình giao lưu văn hoá Việt - Nhật diễn ra sau đó là cơ hội để các bạn Naragakuen giới thiệu về đất nước Mặt trời mọc, trong khi các NSers truyền cảm hứng về ngôi trường vừa tưng bừng kỷ niệm năm học thứ 30. Nghệ thuật gấp giấy Origami và đàn tranh cũng là những nét đẹp truyền thống của hai đất nước được trình diễn trong những phút gặp gỡ ngắn ngủi.

Các bạn Naragakuen tham gia giờ tiếng Anh hoạt động nhóm và chương trình giao lưu văn hoá Việt - Nhật với những phong vị đặc sắc

Trước khi nói lời tạm biệt, đoàn giáo viên và học sinh Naragakuen còn kịp trao - nhận những món quà lưu niệm xinh xắn từ tấm chân tình của người Nguyễn Siêu, tham quan làng lụa Vạn Phúc và thưởng thức món chè đỗ đen với những lời khen tấm tắc.