Làm sao để quản lý con trước ảnh hưởng "online" khi học trực tuyến

09:31 30/12/2021

Mạng xã hội, game, các trào lưu, tệ nạn phát tán trong không gian mạng là những vấn nạn thường trực với học sinh trong giai đoạn học trực tuyến. Làm thế nào để quản lý, bảo vệ con em mình trước nguy cơ đó, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức toạ đàm với PGS.TS Trần Thành Nam, Trưởng khoa Các khoa học giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Buổi toạ đàm diễn ra theo hình thức webinar trực tuyến với tựa đề "Ảnh hưởng của mạng xã hội và các hình thức giải trí đối với học sinh". Thành viên bộ phận Tâm lý học đường trường Nguyễn Siêu dẫn dắt cuộc toạ đàm, kết nối cha mẹ học sinh với PGS.TS Trần Thành Nam, gợi mở những chia sẻ thiết thực và trực diện của ông.

PGS.TS Trần Thành Nam tại cuộc toạ đàm

Những chia sẻ thiết thực và trực diện của PGS.TS Trần Thành Nam

Theo đó, PGS.TS Trần Thành Nam đã đưa ra những thông điệp dành cho cha mẹ gồm: tôn trọng, trách nhiệm, an toàn, lành mạnh - định hướng giúp họ quản lý, hướng dẫn, chia sẻ và chung sống trong không gian mạng cùng con cái. Ở thời đại hiện nay, chúng ta không thể cách ly con cái với không gian mạng, chỉ có các biện pháp đồng hành, thấu hiểu kết hợp với giải thích, tư vấn cặn kẽ thường xuyên mới có thể giúp mỗi gia đình giải quyết những vấn đề riêng của con mình.