Phát thanh Măng non chào đón Giáng sinh 2021

16:18 23/12/2021

[Bản tin tháng 12 của Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

Lễ Giáng Sinh là lễ hội hàng năm kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu, được tổ chức chủ yếu vào ngày 25 tháng 12 như một lễ kỷ niệm tôn giáo và văn hóa của hàng tỷ người trên thế giới. Thông thường, lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12, thế nhưng từ tối 24/12 đã diễn ra nhiều hoạt động, bởi theo lịch Do Thái, hoàng hôn chính là lúc bắt đầu một ngày mới chứ không phải nửa đêm như nhiều người vẫn nghĩ.

Ngày nay, lễ Giáng sinh không chỉ dành riêng cho những người theo Đạo Thiên Chúa mà đã trở thành một ngày lễ mà hầu hết tất cả mọi người đều háo hức, mong chờ hay thậm chí là chuẩn bị đón lễ trước cả tháng. Bên cạnh việc đến nhà thờ làm lễ, đi đến các xóm đạo tham quan,… thì còn những hoạt động phổ biến nào được diễn ra trong ngày lễ này.

Trang trí cây thông Noel là một trong những hoạt động vui vẻ, ấm áp nhất khi cả gia đình cùng quay quần trang trí cây thông Noel để chào đón mùa lễ hội này. Thông thường, trên cây thông Noel sẽ treo nhiều món quà nhỏ và những chiếc chuông, tất,... rất xinh xắn. Tùy theo sở thích mỗi nhà, loại cây này lại được trang trí theo phong cách khác nhau. Vào dịp lễ Giáng Sinh, các gia đình thường hay ăn bánh Buche Noel (Buche de Noel). 

* Ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh:

Lễ Giáng Sinh không chỉ đơn thuần là dịp để kỷ niệm ngày Thiên Chúa giáng thế mà đây còn là một ngày lễ của mỗi gia đình. Giáng Sinh là dịp để các thành viên, các thế hệ được tụ tập, quây quần bên nhau, cùng nhau tâm sự, sẻ chia về cuộc sống, công việc và đón chào một năm mới sắp tới. Bên cạnh đó, Giáng Sinh cũng là một ngày để những thông điệp của hòa bình được lan tỏa, đồng thời cũng là dịp để mỗi chúng ta sẻ chia với những người kém may mắn hơn, những người vô gia cư, bị bỏ rơi, cô đơn, già yếu hay bệnh tật…

Lễ Giáng Sinh năm nay là vào thứ 6 và thứ 7 ngày 24, 25 tháng 12. Năm nay do dịch bệnh còn phức tạp, chương trình Giáng sinh và Chào năm mới của trường chúng ta sẽ được tổ chức trực tuyến vào chiều ngày 24/12 với tên gọi “A merry little Christmas". Các bạn hãy cùng chờ đón tiết sinh hoạt thú vị này nhé!