Khối 12 về thăm "Thủ đô kháng chiến"

09:13 30/09/2019

Ngày 27/9, học sinh khối 12 có chuyến tham quan, học tập trải nghiệm tại Thái Nguyên, Tuyên Quang - mảnh đất của những An toàn khu Định Hóa, di tích Tân Trào và các địa danh gắn liền với cuộc chiến tranh vệ quốc mang lại nền độc lập dân tộc năm 1945.

Đây là vùng đất được coi là "Thủ đô kháng chiến" của dân tộc ta trong thời kì gian khổ, nếm mật nằm gai chuẩn bị mọi thời cơ, điều kiện chín muồi cho Cách mạng tháng Tám. Tại đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cộng sự đã "ẩn mình" giữa núi rừng, dựa vào đồng bào mà sống, làm việc và ra những quyết sách mang về nền độc lập dân tộc.

Học sinh khối 12 Nguyễn Siêu đã đến thăm, tưởng niệm và nghe thuyết minh về những địa danh đã đi vào lịch sử như ATK Định Hóa, lán Tỉn Keo, khu di tích Khuôn Tát, lán Nà Nưa, đình Tân Trào... để thêm thấu hiểu về những tháng ngày hoạt động bí mật, cuộc sống giản dị, đơn sơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của chính quyền cùng tình cảm, lòng thành kính vĩnh cửu mà đồng bào dân tộc dành cho Người. Cách mạng tháng Tám thành công chính từ những chiếc máy đánh chữ, những dòng lệnh truyền đi từ căn cứ cách mạng lộng gió này...

Học sinh Nguyễn Siêu thăm, tưởng niệm và học tập tại Bảo tàng ATK Định Hóa

Lán Tỉn Keo và địa đạo chạy quanh khu vực được coi là "Phủ Chủ tịch" giữa Thủ đô gió ngàn.

Những câu chuyện quý giá về lịch sử Cách mạng Việt Nam tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Di tích Khuôn Tát, "cứ địa" của Hồ Chủ tịch và đại bản doanh Cách mạng Việt Nam