Hội thảo tư vấn dành cho CMHS: Những điều mới mẻ của năm học 2020-2021

10:12 28/09/2020

Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức các Hội thảo tư vấn định hướng dành cho cha mẹ học sinh dưới dạng trực tuyến và trực tiếp, qua đó bắc nhịp cầu bền chặt, gắn bó hơn nữa giữa học sinh, cha mẹ học sinh và nhà trường, cùng hướng tới những thành công của năm học 2020-2021, một năm học với nhiều thách thức mới và cơ hội mới.

Điều đáng lưu tâm nhất của cả nhà trường lẫn cha mẹ học sinh là chương trình học tập trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa thôi đe dọa. Trường Nguyễn Siêu khẳng định đã chuẩn bị sẵn phương án xử lí mọi tình huống để các con học sinh đảm bảo đầy đủ, chất lượng chương trình học theo Bộ Giáo dục & Đào tạo và chuẩn Cambridge.

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường trao đổi với cha mẹ học sinh về tổng quan chương trình năm học 2020-2021

Học trực tuyến hiện giờ đã trở thành một công cụ hữu ích, ngay cả khi các lớp học đã trở lại hoạt động bình thường. Xen kẽ giữa thời gian học chính khóa, các con học sinh có thể tham gia một số giờ học trực tuyến nhằm bổ trợ kiến thức và gia tăng khả năng làm việc độc lập.

Tâm lý học đường là một lĩnh vực được nhà trường quan tâm, chăm sóc để mang lại sự cân bằng cho học sinh.

Ngay tại Hội thảo, học sinh đã chia sẻ với cha mẹ "Lời con muốn nói".

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, xây dựng giáo án mới cập nhật theo tình hình học tập của bạn bè quốc tế, nhà trường cũng đầu tư nâng cấp nhiều phòng chức năng để phục vụ việc nghiên cứu, sáng tạo của các con. Phòng STEAM đã sẵn sàng cho môn học robotic. Thư viện nhà trường được "cách mạng" hoàn toàn, mang dáng dấp của một khu tích hợp cả học tập, nghiên cứu chuyên sâu và giải trí.

Sau các buổi Hội thảo, cha mẹ học sinh được chính các con đưa đi tham quan các phòng chức năng như thư viện, STEAM...

Cũng trong năm học 2020-2021, trường Nguyễn Siêu tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình hành động xây dựng "Trường học xanh, ước mơ xanh" và "Trường học hạnh phúc". Eco-school là phong trào do giáo viên nước ngoài khởi xướng, mang đến môi trường học đường lí tưởng. "Trường học hạnh phúc" là dự án kết hợp với Viện tâm thần học Việt - Pháp, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của cả học sinh, giáo viên và mang niềm vui đó lan tỏa về mỗi gia đình...  

2020-2021 chính là năm học kỉ niệm trường Nguyễn Siêu 30 tuổi, trưởng thành và không ngừng phát triển, hội nhập cùng thế giới. Nhà trường ước mong cùng học sinh, cha mẹ học sinh chung tay nuôi dưỡng một thế hệ công dân tương lai vững vàng về học thuật, đa dạng về kĩ năng và hoàn thiện về nhân cách.