Hội nghị Eco-school: những hành động cấp thiết vì môi trường

09:13 22/09/2020

Nằm trong chuỗi hoạt động Eco-school toàn trường, ngày 18/9, Hội nghị Eco-school đã được tổ chức với sự tham gia của học sinh tiểu học và trung học, nghiên cứu những chủ đề "nóng" bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.

Hội nghị được chủ trì bởi đội ngũ giáo viên nước ngoài, những người tiên phong phát động Eco-school rộng khắp trong trường Nguyễn Siêu như một bàn tay nhỏ đóng góp vào xu thế bảo vệ môi trường toàn cầu.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài có vai trò quan trọng trong việc "kích hoạt" chuỗi Eco-school tại Nguyễn Siêu.

Tại Hội nghị, học sinh Tiểu học và Trung học được chia thành các nhóm xen kẽ theo lứa tuổi để cùng nhau nghiên cứu, bàn luận và hành động. Các em tìm hiểu về 12 chủ đề bảo vệ môi trường (nước, rác thải, khí thải, năng lượng, biến đổi khí hậu...), 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (quan hệ đối tác, xóa nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục, bình đẳng giới, năng lượng sạch...), nghiên cứu và thu thập thông tin về tình trạng rác thải trên toàn thế giới, mức độ tái chế, sự ảnh hưởng của rác thải đến môi trường và cách khắc phục...

Đi vào thực tế, từng nhóm học sinh đã tham quan và ghi chép về tình trạng môi trường chính tại Nguyễn Siêu. Tài liệu này sẽ được bàn luận, trao đổi và sử dụng cho các Hội nghị tiếp theo. Sau đó, các nhóm trình bày kết quả thu thập được và cử đại diện tham gia Ủy ban Eco-school toàn trường.