Hành trình tìm kiếm cơ hội cho học sinh học chương trình song ngữ ở Nguyễn Siêu

12:31 21/07/2022

Trong 4 định hướng thay đổi của Cambridge trong thời gian tới, điều quan trọng nhất có lẽ là tạo ra các bằng cấp, chứng nhận dễ tiếp cận nhất cho người học song ngữ. Lộ trình mà trường Nguyễn Siêu dành cho học sinh học chương trình song ngữ không chỉ có một.

Lễ tốt nghiệp của học sinh A Level Nguyễn Siêu khoá 1

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh theo học lộ trình Cambridge, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có nhiều hướng phát triển hơn, nhiều lựa chọn hơn khi vào Đại học. Cụ thể, học sinh không có nhu cầu hoàn thiện chương trình Cambridge ở bậc học A Level – vốn dành cho những học sinh có nguyện vọng nhập học thành công vào các trường đại học danh giá nhất trên thế giới – thì các bạn có thể dùng kết qủa AS (năm đầu của A Level) để nộp hồ sơ vào những trường đại học chất lượng tốt trên toàn thế giới. Với hướng đi này, học sinh có thể tiết kiệm 1 năm so với lộ trình truyền thống. 


Trong gần 10 năm thực hiện chương trình Cambridge tại Hà Nội, đặt mình ở vị trí một cha mẹ học sinh, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và các đồng sự đã tìm kiếm những hướng đi riêng, những cánh cổng hội nhập quốc tế cho học sinh Nguyễn Siêu. Bên cạnh chương trình Cambridge, Nguyễn Siêu vẫn có chương trình THPT Việt Nam chất lượng cao, chương trình tiếng anh học thuật hệ AE và đặc biệt là chương trình dự bị đại học NCUK đầu tiên trên khắp miền Bắc. 


Một trong những lợi thế rất lớn của học sinh Nguyễn Siêu là các bạn đang được học tập trong một môi trường hội nhập quốc tế uy tín, khi từ thời điểm 19/10/2015, trường Nguyễn Siêu đã được công nhận là Trung tâm khảo thí ủy quyền của Đại học Cambridge với mã số VN236 và đạt danh hiệu Trung tâm mới tốt nhất Đông Nam Á của năm 2015-2016.

Có thể nói, trong hành trình kiến tạo và đồng hành cùng phát triển, trường Nguyễn Siêu đã và đang luôn luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu. Bên cạnh nền tảng vững chắc về môi trường học tập, trường Nguyễn Siêu còn tạo ra thế chủ động và bảo đảm năng lực đầu ra cho học sinh khi chính tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đang ngày đêm duy trì thành tích xuất sắc, làm tròn nhiệm vụ của một Trung tâm khảo thí tốt nhất Đông Nam Á. 


Trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, trong đó có gần 10 năm thực hiện mô hình giáo dục Cambrigde quốc tế, mỗi người Nguyễn Siêu đã và đang đặt bản thân mình vào vị trí của HS và CMHS để khát khao, để thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng, thắp sáng con đường tương lai bằng những điều tốt đẹp nhất được dành cho các con học sinh thân yêu.