Dấu chân người lính qua những cuộc trường chinh

08:54 23/12/2019

Nhân kỉ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), học sinh khối 9 Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình Sinh hoạt dưới cờ đặc biệt tri ân Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh cùng những người lính đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập dân tộc, nay vẫn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Dưới mái trường Nguyễn Siêu có một lực lượng đặc biệt là những quân nhân, dù ở thời chiến hay thời bình vẫn sáng ngời đạo đức, phẩm chất người chiến sĩ. Tiêu biểu là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh, người đã đi qua khói lửa của kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ để nuôi dưỡng đạo học Thần Siêu, đưa ngôi trường hội nhập Quốc tế.

Đại tá, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh và các cựu chiến binh trường Nguyễn Siêu nhận món quà tri ân của giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.

Các cựu quân nhân trường Nguyễn Siêu cùng dàn diễn viên của chương trình sinh hoạt chủ điểm kỉ niệm thành lập QĐND Việt Nam.

Nhân kỉ niệm 75 năm thành lập QĐND Việt Nam, học sinh khối 9 đã xây dựng một bản "trường ca" công phu và ý nghĩa, gợi lại những bước chân thầy Vĩnh trong hai cuộc kháng chiến cùng toàn bộ những gian khổ, hi sinh, mất mát nhưng oanh liệt, hào hùng của một thời khói lửa. "Cùng nhau đi hồng binh", "Giải phóng Điện Biên"... và nhiều ca khúc cách mạng đã được trình diễn bởi đông đảo học sinh, giáo viên tham gia chương trình, như một lời tri ân gửi đến thầy Vĩnh và những cô bác, anh chị em chiến sĩ đang cống hiến dưới mái trường Nguyễn Siêu.