Cuộc hội ngộ của những nhà giáo - chiến sĩ năm xưa

23:20 31/10/2020

Sáng 31/10, tại trường Nguyễn Siêu, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, Hội Cựu giáo chức thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ gặp mặt các nhà giáo tham gia chiến trường B, C, K và nhà giáo đi B trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là hoạt động tri ân đầy ý nghĩa nhân kỉ niệm ngày thống nhất đất nước và Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các nhà giáo - chiến sĩ năm xưa đã có dịp hàn huyên, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống hiện tại của nhau và đặc biệt ôn lại những năm tháng hào hùng hoa lửa của một thời gác bút nghiên khi Tổ quốc gọi tên mình.

Nhà giáo ưu tú, Đại tá QĐND Việt Nam Nguyễn Trọng Vĩnh thay mặt toàn trường Nguyễn Siêu chào đón những người đồng đội từng vào sinh ra tử ở các chiến trường B, C, K khốc liệt. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Nguyễn Siêu cũng bất ngờ gửi đến ông Vĩnh những thước phim ngắn "vén màn" bộ phim sắp trình chiếu về cuộc đời ông, một nhà giáo đã rời xa mái trường để vào binh chủng Công binh, lăn lộn máu lửa cùng chiến trường Quảng Trị, và khi thời bình lập lại, ông tiếp tục gánh vác sứ mệnh trồng người.

Nhà giáo, Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh rưng rưng nhớ lại những đồng đội đã nằm lại ở chiến trường xưa

Cũng trong buổi gặp mặt, nhiều nhà giáo lão thành đã chia sẻ những kí ức không thể nào quên về tuổi thanh xuân gửi lại chiến trường. Họ là những người đã tiến vào tiếp quản Sài Gòn giữa buổi trưa lịch sử 30-4-1975, là những người trải qua quá nhiều khoảnh khắc mong manh giữa sự sống và cái chết, là những người có thể gọi là may mắn khi thoát khỏi mũi tên hòn đạn...

Kết thúc chương trình gặp mặt, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội và Hội Cựu giáo chức thành phố Hà Nội đã tặng quà lưu niệm cho tất cả các đại biểu về tham dự.

Các nhà giáo - chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm sau buổi gặp mặt.