Thư viện mới: không gian "hot" ở Trường Nguyễn Siêu

15:32 28/10/2020

Mặc dù Thư viện Trường Nguyễn Siêu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trong đề án thiết kế nhưng trong mắt các bạn học sinh từ tiểu học đến trung học thì: “Thư viện quá tuyệt, quá xịn xò!”

Trên tinh thần xây dựng một mô hình Thư viện kiểu mới, kết hợp giữa đọc sách với các hoạt động trải nghiệm học tập, Thư viện Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu được xây dựng đảm bảo các yếu tố:

* Không gian thư viện hiện đại với các trang thiết bị, nội thất đồng bộ. Các giá trưng bày sách được thiết kế xinh xắn, mô phỏng hình cây bằng chất liệu gỗ tự nhiên, thân thiện với môi trường. Xen kẽ giữa các cây sách là các khu vực ngồi đọc gồm ghế sô pha, đệm bông với màu sắc chủ đạo đỏ và xanh - là nơi yêu thích nhất của rất nhiều bạn đọc nhỏ.

* Tài nguyên sách phong phú, đa dạng về số lượng và chất lượng: Từ sách tham khảo các môn học, sách văn học thiếu nhi, sách lịch sử, sách về danh nhân, sách văn học nước ngoài đến sách, truyện tiếng Anh phục vụ chương trình Cambridge.

* Các hoạt động trải nghiệm được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, khai thác hiệu quả không gian Thư viện, lan tỏa văn hóa Đọc với cộng đồng.

Tại đây, bạn đọc sẽ có cơ hội trải nghiệm học tập, học mà chơi - chơi mà học, cùng nhau khám phá và thư giãn bên cạnh việc đọc sách.

Con tên là Hà Anh, con học lớp 3CI5. Lần đầu tiên con đến thư viện, con thấy như đang bước vào một cung điện với rất nhiều cuốn sách hay và thú vị. Thư viện với con như một thiên đường ước mơ. Con rất cảm ơn nhà trường”.

Hôm nay con đi thư viện và con rất bất ngờ khi thư viện đẹp đến thế. Đến khi được đọc cuốn sách đầu tiên ở nơi đây, con cảm thấy như bước vào một thế giới đầy ý nghĩa và cảm xúc. Con chỉ muốn ngày nào cũng được đọc sách ở nơi đây”.

Con rất thích thư viện, vì thư viện khang trang, hiện đại, tiện nghi sang trọng, thông thoáng và rất sạch sẽ. Nội thất rất đẹp. Sách thì rất hay, sáng tạo. Hoạt động rất là vui. Đọc sách là thư giãn, tốt nhất là ở thư viện.” (Trần Minh Hà - 5CI4)

Con thích nhất là được ngồi trên ghế hình quả đậu phộng và đọc những cuốn truyện về danh nhân. Con cũng thích cách các cô giáo sắp xếp những cuốn sách, truyện gọn gàng, ngăn nắp và cách trang trí thật bắt mắt”.

Nhìn những ánh mắt háo hức, nghe những tiếng “òa”, “ồ” đáng yêu của các con học sinh, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo vô cùng hạnh phúc.

Con xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, cảm ơn các thầy cô đã cho chúng con một không gian thật đẹp. Chúng con vô cùng thích mỗi khi đến với thư viện. Quá nhiều cây sách khổng lồ”.

Con thấy rất thoải mái và dễ chịu khi được ngồi trong một không gian yên lặng, để được đọc những cuốn chuyện mình yêu thích. Con cảm ơn nhà trường vì đã thiết kế thư viện mới thật tuyệt - chỗ để con vui chơi, thư giãn và nghỉ ngơi sau những tiết học dài.” (Trương Bảo Ngọc - 3CI8)

Con yêu thư viện trường con. Con xin cảm ơn các thầy cô đã cho chúng con một không gian thoáng mát, thoải mái để giúp con có thêm tinh thần đọc sách hơn. Ngoài ra, thư viện có những cây sách giúp chúng con linh động mỗi khi di chuyển lấy sách. Thật tuyệt vời. Các bạn hãy đến và cảm nhận không gian thư viện rất xịn xò của thư viện trường mình nhé!” (Bảo Anh - 5NS6)

Mỗi dòng chia sẻ của các con học sinh là động lực để nhà trường và các cô thủ thư luôn cố gắng xây dựng thư viện là nơi ấm áp, lan tỏa tình yêu với sách và là nơi để mỗi thầy cô, mỗi con học sinh được giải tỏa, được nạp thêm năng lượng sau mỗi giờ học.

Bây giờ, mời quý vị và các bạn cùng ngắm nhìn những khuôn hình sinh động tại nơi “xịn xò” của các bạn ấy nhé!

(Thủ thư Thanh Tâm)

 

Thật không thể tin nổi! 

Một không gian mới ra mắt, còn chưa khai trương và đưa vào sử dụng chính thức mà thu hút người dùng và nhận về nhiều phản hồi yêu thích và tin dùng đến thế! Một “phần cứng” đạt mốc hàng chục nghìn lượt dùng trong vòng chưa đầy một tháng, đòi hỏi thủ thư phải điều phối sao cho các lượt dùng không chồng chéo nhau. Một sản phẩm được tạo nên bởi công sức của rất nhiều người và chi phí không hề nhỏ - tạo nên hiệu ứng “gây nghiện đọc” - một số mem sử dụng đi sử dụng lại, thậm chí là không muốn rời đi khi đã hết giờ quy định. Sau những giờ đọc, học như thế, các thủ thư nhận được vô vàn yêu thương, mong đợi, tin tưởng, những nụ cười, cảm nhận, đánh giá dễ thương: “5 sao - Tất cả mọi thứ đều tốt”, “Sang, xịn, mịn”, “Người phụ trách rất tận tình”… Vâng, thư viện và chuỗi các phòng tự học, phòng cộng đồng giáo viên mới hân hạnh được chào đón quý khách! (Thủ thư Hà Huyền)