Trại hè Lost in Hà Nội 2022: Một trải nghiệm đáng nhớ

09:06 20/06/2022

Chuyến hành trình kéo dài một tuần của Trại hè Lost in Hanoi đã đưa các bạn học sinh tới tham quan các địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, nhưng đồng thời cũng giúp các bạn cải thiện năng lực sử dụng thiết bị điện tử cá nhân để tạo ra một sản phẩm truyền thông mang thông điệp về một mùa hè hạnh phúc.

Lần đầu tiên, các giáo viên của nhóm chuyên môn Ngữ Văn, Khoa học xã hội, Mỹ thuật và Truyền thông cùng nhau tổ chức trại hè dành cho các bạn học sinh từ khối 6 đến khối 9. Cô giáo Tô Lan Hương và cô giáo Nguyễn Thị Phương Giang đã cùng các giáo viên tổ Ngữ Văn và tổ KHXH lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết cho một trải nghiệm sáng tạo mùa hè đầy ý nghĩa.

Tại trại hè, các con đã được học cách viết kịch bản, cách sàng lọc và tiếp nhận thông tin, học kỹ thuật về nhiếp ảnh, bố cục, quay phim và dựng phim qua những bài giảng sinh động của cô Đàm Thanh Thủy (GV Văn), thầy Mai Hà Anh (GV Mỹ Thuật), thầy Roman Tymchyshak và cô Bùi Thu Thủy (bộ phận Truyền thông).

Các bạn học sinh hào hứng tham gia học lý thuyết và trải nghiệm thực tế sử dụng máy ảnh, máy quay, thiết bị dựng phim tại studio. 

Với mục tiêu giúp các con học sinh có thể giải tỏa căng thẳng chuẩn bị tâm lý thoải mái và tạo ra một mùa hè sôi động nhiều ý nghĩa, các bạn học sinh đã được thực hành chụp ảnh và làm nhiệm vụ trên lớp, được sử dụng studio của nhà trường để thực hành dẫn chương trình như MC đài Truyền hình. Ngoài ra, trọng tâm của hoạt động trại hè là ngày trải nghiệm Lost in Hà Nội, các bạn học sinh đã được tham quan và làm nhiệm vụ tại khu di tích nhà cổ Mã Mây, nhà thờ Lớn Hà Nội và khu di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Khép lại một tuần trải nghiệm thú vị, các bạn học sinh đã đem đến cho thầy cô những sản phẩm vô cùng đáng yêu qua các clip tổng kết hoạt động, cảm nghĩ của chính các bạn. Trại hè Lost in Hà Nội không chỉ muốn gợi nhớ về những giá trị văn hóa lịch sử đáng quý của Hà Nội mà đây còn là cơ hội để các bạn học sinh giao lưu, trải nghiệm, thưởng thức các món ăn ngon, có những chuyến hành trình màu xanh đầy ý nghĩa.

Trong ngày trải nghiệm thực tế, các bạn học sinh còn cùng nhau tình nguyện dọn dẹp rác tại các bồn cây xung quanh khu vực Nhà thờ Lớn theo lời gợi ý của cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh. Tinh thần vui vẻ, sự nhiệt huyết, năng động của các học sinh khi tham gia trại hè Lost in Hà Nội đã lan tỏa năng lượng tích cực tới các thầy cô.

Khép lại trại hè Lost in Hà Nội là thanh âm trong trẻo từ niềm vui, tiếng cười của các bạn học sinh, là những kỉ niệm đẹp với thầy cô, là hành trình trải nghiệm khám phá các di tích lịch sử của Hà Nội và không thể không nhắc đến bữa trưa hạnh phúc “khám phá ẩm thực phố cổ”. Hẹn gặp lại và chúc các bạn học sinh có một mùa hè xanh Hạnh phúc.

Chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế của các bạn tại Nhà tù Hoả Lò, Nhà thờ Lớn và nhà cổ Mã Mây