5/9: NSers góp đồ chơi, sách truyện cho trẻ thiệt thòi

17:48 01/09/2020

Học sinh Nguyễn Siêu không chỉ sống có trách nhiệm với bản thân mà còn là những “công dân Việt nhỏ tuổi” biết hiểu, biết thương, biết hành động vì cộng đồng và xã hội - “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Trong những ngày đầu năm học 2020-2021, dự án mà chúng ta đang thực hiện chính là xây dựng “Con đường em đến trường” cho học sinh huyện Mù Căng Chải (Yên Bái) và hỗ trợ các trường học tại những bản làng nghèo miền núi, vùng cao khác. 

Nhân dịp này, nhà trường phát động học sinh tặng quà cho các em học sinh Trường Mầm non Sao Mai - xã Dế Xu Phình và Trường Tiểu học – THCS Dế Xu Phình của huyện miền núi Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Quà là đồ chơi, sách, truyện, … còn nguyên vẹn, sử dụng được và có tinh thần tích cực, có tính giáo dục cao (tránh đồ chơi mang tính bạo lực hay đồ chơi nguy hiểm...)

Đồ chơi, quà tặng được vệ sinh sạch sẽ và đóng gói đẹp đẽ. Trong hộp quà có thông điệp nhắn gửi lời yêu thương, ngoài hộp quà có dán nhãn đủ thông tin: Người tặng (học sinh/ lớp/ Trường Nguyễn Siêu – Hà Nội, quà tặng dành cho bạn nhỏ THCS hay Tiểu học hay các em nhỏ Mầm non).

Quà tặng được chuyển đến vị trí điểm cầu truyền hình trong Lễ khai giảng (có vị trí được sắp xếp sẵn dành cho học sinh các lớp để các hộp quà).

Quà tặng sẽ được gửi cùng với hơn 200 bộ sách giáo khoa thí điểm chương trình phổ thông mới dành tặng các bạn học sinh THCS xã Chế Cu Nha trong dịp Khai giảng năm học mới này.

Một số hình ảnh về lớp học mầm non bán trú bản Tà Chơ (Mù Cang Chải) mà Trường Nguyễn Siêu đã xây tặng:

Lớp học đã có nhưng còn trống trải và thiếu thốn đồ chơi, sách truyện...

-----------------------

TIN LIÊN QUAN:

>>> 80 tấn xi măng ủng hộ "Con đường em tới trường" xã vùng cao Mù Cang Chải