80 tấn xi măng ủng hộ "Con đường em tới trường" xã vùng cao Mù Cang Chải

09:07 26/08/2020

Sáng 23/8, đoàn công tác trường Nguyễn Siêu đã tham dự lễ khởi công con đường liên xã tại Dế Xu Phình, một xã vùng cao thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Nhà trường đã ủng hộ 80 tấn xi măng xây dựng công trình mang tên "Con đường em đến trường", một việc làm thiết thực giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện hơn, trẻ em cũng có thêm điều kiện tiếp xúc với "con chữ".

Tại lễ khởi công "Con đường em đến trường", Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy khẳng định những hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống của đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa luôn là mối quan tâm của trường Nguyễn Siêu. Trường đã có rất nhiều chương trình ủng hộ dành cho bà con Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên, Khánh Hòa, Hà Giang... và đây cũng không phải lần đầu tiên Nguyễn Siêu đến với Mù Cang Chải.

Tấm lòng của trường Nguyễn Siêu dành cho xã nghèo Dế Xu Phình.

Mù Cang Chải là một huyện nghèo của tỉnh Yên Bái. Mặc dù được quan tâm phát triển du lịch trong thời gian gần đây, huyện vẫn còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong khâu xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống đường liên thôn, liên xã.

Sau lễ khởi công, đại diện Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu trực tiếp tham gia công tác xây dựng con đường nối bản

Dế Xu Phình nằm trong nhóm các xã nghèo nhất huyện Mù Cang Chải. Xã có địa hình đồi núi với độ dốc rất lớn, hay xảy ra sạt lở trong mùa mưa. Bởi vậy, xây dựng những tuyến đường liên xã là nhu cầu cấp thiết để cải thiện đời sống cho người dân và giảm bớt khó khăn cho trẻ em đi học.

Cuộc sống của người dân Dế Xu Phình còn vất vả, khó khăn trăm bề

Góp sức cùng Đoàn thanh niên xã, huyện, trường Nguyễn Siêu đã ủng hộ 80 tấn xi măng để bê tông hóa một cung đường đất lầy lội thuộc xã Dế Xu Phình, dự án mang tên "Con đường em đến trường". Dự kiến trong khoảng một tháng, con đường sẽ hoàn thành, đưa người dân đến gần hơn với khu vực trung tâm xã. 

Đoàn công tác trường Nguyễn Siêu thăm và lên kế hoạch hợp tác, giúp đỡ trường Phổ thông dân tộc bán trú Dế Xu Phình

Cũng trong chuyến công tác, đại diện trường Nguyễn Siêu đã đến thăm và chia sẻ những khó khăn của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Dế Xu Phình, hứa hẹn sẽ hỗ trợ trường địa phương cả về cơ sở vật chất lẫn kinh nghiệm dạy học, đặc biệt là dạy học tiếng Anh - ngôn ngữ sẽ trở nên phổ biến tại Mù Cang Chải trong một tương lai phát triển du lịch rất gần.