TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


BÃO YAGI - ĐỀ TÀI CHÍNH CỦA CÁC PHÓNG VIÊN NHÍ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI

Bão Yagi, các vấn đề nhức nhối về ô nhiễm môi trường, các giải pháp đưa ra để chung sống hòa bình cùng mẹ thiên nhiên… đó là những nội dung được NSers phản ánh đậm nét trong các sản phẩm dự thi “Một ngày làm phóng viên nhí về phòng chống thiên tai”.

KHI KHỐI 8 BẬT MODE “JUMPING…”

Là khi xa rời điện thoại, thiết bị thông minh, gác sang một bên bài vở, để cho tâm trí bay bổng cùng những bước nhảy được trợ giúp mạnh mẽ bởi đệm lò xo… Các con khối 8 đã có một buổi sáng mệt nhoài nhưng sảng khoái, vì chắc cũng lâu rồi mới được vận động nhiều đến thế.

NS-ER VÔ ĐỊCH CUỘC THI TRANH BIỆN DO ĐẠI SỨ QUÁN MỸ TỔ CHỨC

Ngày 13/9/2024, cuộc thi tranh biện American Center Hanoi's Debate Competition do Đại sứ quán Mỹ tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chung cuộc, đội thi The Innovator với sự góp mặt của NS-er Nguyễn Ngọc Minh Anthony đã giành chức vô địch sau hai trận Bán kết và Chung kết đầy kịch tính. Bản thân Anthony cũng đã rinh về danh hiệu cá nhân Best Speaker (Nhà tranh biện Xuất sắc nhất giải đấu).

“ĐAN MẠCH TRONG MẮT EM 2024”: NHỮNG BỨC TRANH MÀU XANH GIẢI CỨU THẾ GIỚI

Sáng 25/9, cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 đã chính thức được phát động tại trường Nguyễn Siêu, gửi đi thông điệp “Những ý tưởng xanh” giúp học sinh Việt Nam thấu hiểu hơn về những thách thức trong cuộc đấu tranh bảo vệ môi trường, chung tay hành động để gìn giữ thế giới.

HỌC SINH BRIGHTON GRAMMAR “MÊ” HÀ NỘI, TRẦM TRỒ VỚI TIẾT HỌC HPL TẠI NGUYỄN SIÊU

Tháng 9 vừa qua, đoàn học sinh trường Brighton Grammar đã ghé thăm trường Nguyễn Siêu và hòa mình vào 3 ngày học tập sôi nổi cùng NS-ers. Thời gian trải nghiệm tại Việt Nam tuy không dài, nhưng đã để lại trong lòng những người bạn Úc ấn tượng khó phai về một Hà Nội xinh đẹp và một Nguyễn Siêu thân thiện, mến khách.

THỬ THÁCH LÀM PHIM '1 PHÚT XANH' (‘1-MINUTE GREEN’ VIDEO CHALLENGE) 2024

Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10/2024, BLĐ Trường Nguyễn Siêu khuyến khích học sinh tham gia thử thách làm phim 1 phút cho lứa tuổi THCS thông qua việc tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự tin thuyết trình, các kỹ năng quay dựng video và tăng cường kiến thức phòng, chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu.

NGUYỄN SIÊU ĐĂNG CAI BẢNG ĐẤU MIỀN BẮC CUỘC THI LẬP TRÌNH ROBOT ENJOY AI 2024

Ngày 6/10/2024 sắp tới, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu sẽ trở thành chủ nhà một bảng đấu khu vực miền Bắc cuộc thi Lập trình Robot mang tên ENJOY AI 2024 chủ đề “Hành trình giữa các vì sao”, hướng tới vòng Chung kết ENJOY AI 2024 toàn cầu tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 12/2024..

6 NS-ERS LỌT VÀO VÒNG 2 - VÒNG TUYỂN CHỌN ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM DỰ KỲ THI IMSO 2024

Vượt qua sự cạnh tranh gắt gao với các thí sinh trên toàn thành phố Hà Nội trong Vòng 1 - Vòng tuyển chọn đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi IMSO 2024, 6 học sinh Nguyễn Siêu đã lọt vào top 20 thí sinh xuất sắc nhất môn Khoa học, để tiếp tục chinh phục Vòng 2 - giành suất đại diện quốc gia tranh tài tại vòng thi quốc tế.

GÓC CHUYÊN MÔN: BI – HÀI KỊCH LƯU QUANG VŨ TRONG “BỆNH SĨ”

Sáng ngày 29/8/2024, hơn 250 học sinh khối 8 và khối 9 trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã được sống cùng vở kịch “Bệnh sĩ” do các nghệ sĩ nhà hát Kịch Việt Nam diễn xuất tại rạp Đại Nam (phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Buổi học tập trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng khó quên đối với các bạn học sinh bởi vì đây là tiết học tập đầu tiên tại nhà hát.

ĐI XEM “BỆNH SĨ” VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM CHƯA TỪNG CÓ CÙNG NSND XUÂN BẮC

Sáng 29/8, học sinh khối 8, 9 đã được thưởng thức vở hài kịch “Bệnh sĩ” tại rạp Đại Nam, sau đó giao lưu cùng NSND Xuân Bắc và dàn diễn viên gạo cội Nhà hát Kịch Việt Nam – một hoạt động trải nghiệm lí thú chưa từng có của liên môn Văn học, Âm nhạc, Nghệ thuật, Giáo dục công dân…