TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


TƯNG BỪNG TRONG NHỮNG NGÀY “XẢ STRESS”

Gác lại những bộn bề bài vở, học sinh THCS Nguyễn Siêu đã có chuỗi “xả hơi” đáng nhớ khi tham gia hoạt động Khối Chủ nhiệm tại khu trải nghiệm Pandora (ngoại thành Hà Nội). Tại đây, hàng loạt trò chơi mang ý nghĩa vận động, sinh tồn, phát triển kĩ năng sống… đã đón chào các con đến với trọn vẹn hứng khởi, nhiệt thành.

HỘI THẢO: GIẢI ĐÁP TỪ A-Z CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGẮN HẠN TẠI MACLEANS COLLEGE

Chiều thứ Sáu, ngày 5/1/2024, trường Nguyễn Siêu sẽ tổ chức một buổi hội thảo cung cấp các thông tin chi tiết về khóa du học ngắn hạn 03 tháng tại trường Macleans College (New Zealand), dành cho cha mẹ và học sinh từ khối 8 - 10.

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT GỐM SỨ

Ngày 3/1/2023, học sinh khối 9 Nguyễn Siêu đã có chuyến đi tham quan học tập thực tế tại Bảo tàng Gốm Bát Tràng (Văn Giang, Hưng Yên). Chuyến đi giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức về làng nghề gốm truyền thống lâu đời cũng như được tự mình trải nghiệm quy trình hoàn thiện một sản phẩm gốm thủ công.

KHỐI 7 TÌM VỀ QUÊ HƯƠNG KINH BẮC

Theo truyền thống hàng năm, ngày 28/12 học sinh khối 7 trường Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Đô và Làng Đông Hồ tại tỉnh Bắc Ninh để thu thập cho mình kiến thức về triều đại nhà Lý, văn hóa của mảnh đất Kinh Bắc như hát dân ca Quan họ, tự mình làm tranh Đông Hồ truyền thống.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC DỰ ÁN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA MÔN GLOBAL PERSPECTIVES

Trong tháng 12 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức dự án đánh giá kiểm tra môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) với đối tượng là học sinh lớp 9IG1E1 và 9IG1E2.

KHỐI 6 VÀ “HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN” TẠI DI TÍCH THÀNH CỔ LOA

Sáng ngày 27/12/2023, học sinh khối 6 đã tham gia vào “hành trình về nguồn” tại di tích thành Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Chuyến đi thực tế này giúp các con vừa nâng cao kiến thức học thuật, lại vừa có thể rèn luyện những kỹ năng, phẩm chất cần có ở học trò trường Nguyễn Siêu.

KHỐI 8 VỀ NƠI NGUỒN CỘI “ÁO LỤA HÀ ĐÔNG”

Trong tuần cuối cùng của năm 2023, học sinh khối 8 đã có chuyến tham quan, học tập tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) để hiểu thêm về nguồn cội nghề canh cửi của một làng ven đô cũ đã trở thành nguồn cảm hứng cho bài hát “Áo lụa Hà Đông”.

MỞ ĐĂNG KÍ LỚP HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024

Dự kiến ngày 11/1/2024, lớp học tiếng Tây Ban Nha học kì II năm học 2023-2024 sẽ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu, do Trung tâm NSI phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Tây Ban Nha tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn học sinh biết và sử dụng thành thạo thêm một ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ MĨ THUẬT CẤP QUẬN

Chiều 18/12/2023, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công chuyên đề cấp Quận môn Mĩ thuật với bài “Tạo mẫu nền trang trí với hoạ tiết dân tộc thiểu số Việt Nam” do thầy Mai Hà Anh thực hiện tại lớp 8CI6.

KẾT QUẢ “TÀI NĂNG TIN HỌC TRẺ QUỐC TẾ - THÀNH PHỐ HÀ NỘI 2023-2024” CẤP TRƯỜNG

Chiều ngày 15/12/2023, hơn 40 học sinh yêu thích bộ môn Tin học của khối THCS trường Nguyễn Siêu đã cùng nhau tranh tài tại vòng thi cấp trường của cuộc thi “Tài năng Tin học trẻ quốc tế - Thành phố Hà Nội năm học 2023-2024”.