Trở về quá khứ huy hoàng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

11:25 31/12/2022

Vừa qua, các bạn học sinh khối 5 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã có cơ hội thăm quan trải nghiệm liên môn Lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 216 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bảo tàng Lịch sử quốc gia là nơi lưu trữ hiện vật lịch sử hàng đầu của Việt Nam, một cuốn sách khổng lồ kể lại các câu chuyện lịch sử đầy đủ, chi tiết, sống động nhất. Khối di sản mà Bảo tàng Lịch sử quốc gia hiện lưu giữ là trên 20.000 tài liệu, hiện vật tái hiện toàn bộ dòng chảy lịch sử của dân tộc từ thời tiền sơ sử đến nay. 

Tại đây, các bạn học sinh được chia ra làm hai nhóm để tham quan và học tập dưới sự hướng dẫn của các cô thuyết minh viên. Trong quá trình tham quan, các bạn được tiếp cận một giai đoạn lịch sử đầy gian khó nhưng hào hùng của dân tộc Việt Nam, từ khi Pháp nổ súng vào năm 1858, đến khi Mỹ can thiệp, và kết thúc chiến tranh vào năm 1975. Phần trưng bày hiện vật và tư liệu đưa tới thông tin và hình ảnh đậm nét về cuộc sống chiến đấu, lao động, làm việc, xây dựng cơ sở vật chất trong thời chiến và chuẩn bị những điều kiện cho sự phát triển đất nước sau chiến tranh.

Thông qua chuyến đi này, học sinh sẽ thu nạp thêm những hiểu biết về lịch sử, những câu chuyện lịch sử qua các thời kỳ cũng như truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc. Từ đó nâng cao niềm tự hào dân tộc, sự biết ơn với các thế hệ cha ông, các anh hùng dân tộc đã chiến đấu quên mình để bảo vệ Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan.