TRI ÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 - ẤM TÌNH NGUYỄN SIÊU

17:13 16/11/2019

Sáng ngày 16/11, chương trình kỉ niệm 37 năm thành lập Ngày Nhà giáo Việt Nam được diễn ra trong không khí ấm cúng, cảm động. Đây là dịp để ngôi nhà lớn Nguyễn Siêu đón chào lớp lớp những thế hệ người lái đò quây quần về đây, cùng nhau chuyện trò, nhắc lại những chuyện cũ và gửi gắm những ước nguyện, trách nhiệm trong tương lai...

"Trường học hạnh phúc", đó là ngôi trường mơ ước của tất thảy những người cầm phấn đứng đến bục giảng, cũng là ước mơ của những cha, những mẹ, những cô cậu học trò. Bởi trường học gắn bó với mỗi người trong suốt những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời, là ngôi nhà thứ hai của chúng ta. Dẫu vậy, làm thế nào để có được một ngôi trường hạnh phúc? Làm thế nào để với trẻ, mỗi ngày đến trường là một ngày vui? Tất cả điều đó đã được giải đáp qua tiểu phẩm "Trường học hạnh phúc" được dàn dựng đầy công phu, hấp dẫn nhưng cũng chan chứa nhiều bài học quý giá. Vở kịch mở màn đã đưa mỗi người trầm mình vào những nốt lặng, có xót xa, có cay đắng. Nhưng có lẽ, niềm hạnh phúc lớn hơn gấp bội phần nỗi cơ cực của cuộc đời cầm phấn.

Tiểu phẩm "Trường học hạnh phúc"

Sau vở kịch "Trường học hạnh phúc" là những chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy (Hiệu trưởng nhà trường) về những thay đổi cũng như thách thức trong tương lai. Cô Thúy đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người học và việc lấy người học làm trung tâm trong mọi hoạt động giảng dạy, giáo dục. Từ đó, mỗi "công dân" Nguyễn Siêu phải tự mình xem xét, thay đổi, hoàn thiện hơn mỗi ngày, cùng nhau tạo dựng nếp Nguyễn Siêu, văn hóa Nguyễn Siêu. Đó là bản sắc riêng biệt có một không hai, không thể nào trộn lẫn.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy tặng hoa cho những thầy cô gắn bó nhiều năm với nhà trường

Có lẽ, đọng lại nhiều cảm xúc nhất là cuộc trò chuyện, gặp gỡ với hai nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh và Dương Thị Thịnh - người sáng lập nên nhà trường và các thầy, các cô là những người đặt những viên gạch đầu tiên và thủy chung ở lại ở mái trường Nguyễn Siêu đã gần 30 năm nay. Nhìn lại hành trình vất vả trong gần ba thập kỉ qua, để mỗi người Nguyễn Siêu thêm yêu, thêm trân quý, tự hào về lịch sử truyền thống của nhà trường. Đồng thời, cũng hứa hẹn những đổi thay, vươn lên mạnh mẽ để khẳng định vị thế của Nguyễn Siêu không chỉ trong nước mà còn vượt ra tầm thế giới...

Cuộc trò chuyện đầy xúc động với những người đầu tiên đặt nền móng cho nhà trường

Kết thúc buổi lễ là âm vang của tiếng hát đầy nội lực đến từ cô giáo Ánh Tuyết, cũng thay cho lời cảm ơn sâu sắc đến ông, bà - những người viết nên lịch sử cho trường Nguyễn Siêu.